Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 17 tháng 11, 2011

Không cho “mọc” thêm dự án mới

Không cho “mọc” thêm dự án mới
16/11/2011 0:21
Ngày 15.11, Bộ KH-ĐT tổ chức triển khai hướng dẫn thực hiện Chỉ thị số 1792 của Chính phủ về tăng cường quản lý đầu tư từ ngân sách nhà nước và trái phiếu chính phủ.

Bộ trưởng Bộ KH-ĐT Bùi Quang Vinh cho biết, chỉ thị nhằm tập trung cắt giảm đầu tư công theo chủ trương của Chính phủ; đồng thời khắc phục tình trạng quản lý đầu tư còn quá nhiều bất cập như phân cấp quá rộng nhưng thiếu quản lý đồng bộ, quá nhiều dự án được phê duyệt dẫn đến mất khả năng cân đối vốn.

Chính phủ kiên quyết mạnh tay cắt giảm những dự án thiếu hiệu quả và tuyệt đối không có bất kỳ dự án mới nào được “mọc” thêm. Theo chỉ thị, dự án nào không xác định rõ nguồn vốn, mức vốn, thi công kéo dài gây lãng phí thì người ký quyết định đầu tư phải chịu hoàn toàn trách nhiệm. Bộ trưởng Vinh nhấn mạnh: “Vốn trái phiếu được ưu tiên theo các mức khác nhau, trong đó những công trình đã lên kế hoạch mà chưa khởi công sẽ dừng lại, trừ khi yêu cầu quá bức thiết thì phải có giải trình. Không phân bổ vốn hoặc hạn chế tối đa cho công trình mới”.

Anh Vũ (Thanh Niên)

 Cô Kim: Có dự án là có “phết phẩy, phần trăm”, cho nên người ta mới ùn ùn đi làm dự án. Ngân sách chi 100 tỷ, nhưng không biết xuống tới dự án còn bao nhiêu tỷ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét