Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 14 tháng 11, 2011

“Chợ tình” ven Làng đại học

“Chợ tình” ven Làng đại học
11/11/2011 17:19

Gái mại dâm hoạt động hằng đêm xung quanh khu vực ngã ba 621 - Ảnh: Lê Thanh
Sinh viên (SV) ở Làng đại học, nơi giáp ranh giữa TP.HCM và tỉnh Bình Dương hiện đang đối mặt với nạn gái mại dâm quấy rối dưới nhiều hình thức.

Điểm nóng 621

Ngã ba 621 - nơi giáp ranh giữa P.Linh Trung, Q.Thủ Đức (TP.HCM) và P.Đông Hòa, TX.Dĩ An (tỉnh Bình Dương), cửa ngõ chính dẫn vào khu ký túc xá  ĐH Quốc gia TP.HCM, nơi có hàng chục ngàn SV đang ở nội trú và ở trọ, trở nên không được bình yên vì nạn mại dâm hoành hành.

Nhiều năm nay, khu vực này tồn tại một “cái chợ” chỉ hoạt động vào ban đêm mà một số người gọi là “chợ tình”. Mỗi tối, lúc trời chạng vạng, ánh đèn đường chưa kịp bật sáng thì đã có 5, 7 cô “đào” phấn son lòe loẹt, ăn mặc hở hang chạy xe lượn lờ hoặc ngồi trà trộn với SV tại trạm xe buýt để mời chào khách.

Xe buýt vừa dừng lại trạm ngã ba 621, tôi xuống xe vác ba lô thả bộ chưa đầy 20m thì có 4 cô “đào” chạy xe máy trờ tới bao vây. Một cô mặc áo trắng, khoảng hơn 20 tuổi tiến lại gần buông lời ngọt ngào: “Anh yêu, đi chơi với em cho vui”. Tôi hỏi: “Chơi gì vậy em?”. “Thì đi khách sạn đó anh, vui lắm”. “Nhưng anh là SV đang còn đi học”. “SV thì sao chứ? Ở đây, SV cũng thường đi với tụi em mà”. “Nhưng anh không có nhiều tiền”. Lúc này, một cô “đào” mặc áo màu đen ngồi trên chiếc xe Dream gần đó buột miệng: “Tụi em sẽ giảm giá cho”. Tôi hỏi, “giá bao nhiêu?”. “Thì bình thường “đi dù” 170 ngàn đồng/lần (khoảng 25 phút), khách sạn tụi em bao. Còn nguyên đêm thì giá 600 ngàn. Bao nguyên đêm thoải mái hơn. Nếu anh là SV thì em sẽ giảm cho chút đỉnh”. “Chút đỉnh là bao nhiêu?”. “Thì khoảng 150 ngàn “đi dù”, còn nguyên đêm thì 500 ngàn”.

T.N.L (SV năm nhất Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM) kể: “Một lần, em đứng đợi bạn tại ngã ba 621, một cô gái ăn mặc hở hang tiến tới mời chào, “đi chơi không anh? Không vui không lấy tiền”. Em sợ quá nên đạp xe chạy thẳng về ký túc xá. Nhưng cô này cũng không buông tha, tiếp tục chạy theo buông lời đường mật: “Đừng ngại, nhiều đứa cũng là SV như anh, nó thường đi chơi với tụi em cơ mà. Anh đi đi, em giảm giá lần đầu để làm quen”.

Thậm chí, để tiếp cận SV, nhiều gái mại dâm còn cải trang thành nữ sinh hiền lành, ăn mặc kín đáo ngồi tại trạm xe buýt, các ngã rẽ vào khu vực ĐH Quốc gia để gạ gẫm.

T. - SV năm 2 (Trường ĐH Bách khoa TP.HCM), kể trong lúc T. đang đợi xe buýt gần cổng Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM, thì có một cô gái trẻ ăn mặc gọn gàng, kín đáo như con gái nhà lành ra vẻ ngóng chờ ai đó. Một lát sau, cô gái này tiến lại gần T., bất ngờ mời chào: “Làm một cuốc đi anh, vừa nhanh vừa sướng, nhà nghỉ cũng gần, em lấy giá hữu nghị cho”.

Sống nhờ sinh viên

Quốc lộ 1A, đoạn từ Trường ĐH Nông lâm TP.HCM đến ĐH Kinh tế - Luật (ĐH Quốc gia TP.HCM) chưa đầy 300m nhưng có khoảng 5, 6 tiệm hớt tóc “mát mẻ” như: X.H, K.A, B.T, U.T, K.T... Các tiệm này lúc nào cũng có từ 3 - 5 cô gái ăn mặc thiếu trên hở dưới, phấn son lòe loẹt, mắt liếc đưa tình. Ở đây hớt tóc chỉ là hình thức ngụy trang, thậm chí có quán chỉ trưng bày các dụng cụ hớt tóc cho có lệ chứ cái chính là dịch vụ mát xa từ A đến Z.

Chúng tôi quan sát thấy bên trong các tiệm hớt tóc này thường được ngăn bởi một tấm màn vải màu xanh đậm. Bên trong có nhiều phòng kín chờ sẵn để khách “mây mưa”. Sau khi thị sát địa bàn, tôi quyết định vào tiệm hớt tóc X.H. Thấy tôi vừa đến, một cô gái trẻ ngoài 20 tuổi chạy đến đon đả: “Vào đây đi anh, tụi em sẽ phục vụ anh từ A đến Z”. Tôi giả vờ không hiểu, hỏi lại: “A đến Z là gì vậy em?”. “Thôi anh đừng đùa nữa, anh thật dễ thương và đáng yêu làm sao!”. Khi tôi yêu cầu được hớt tóc thì cô gái này bảo: “Mấy ngày nay con nhỏ hớt tóc bị bệnh nên không đi làm”. Thấy tôi định quay đi thì cô này than, “anh đã vào đây rồi không hớt tóc thì cũng làm cái gì đi chứ. Sáng giờ tiệm em chưa có khách nào mở hàng hết anh ơi!”. “Vậy thì cạo mặt và ráy tai dùm anh đi”. Vừa ráy tai cô gái luôn miệng giới thiệu: “Ở đây có nhiều dịch vụ hấp dẫn lắm anh à”. Tôi hỏi: “Dịch vụ gì mà hấp dẫn vậy em?”. Cô ta thẳng thừng: “Làm tình”. “Nhưng anh là SV làm gì có tiền”. “Anh nói sao chứ ở đây tụi em sống nhờ SV. Không ít SV là mối ruột của tụi em. Vì các anh SV được bố mẹ nuôi, còn tụi em thì nhờ các anh ấy”.

Chưa đủ sức răn đe

Trước tình trạng gái mại dâm quấy nhiễu tại Làng đại học, trung tá Nguyễn Văn Hây - Trưởng Công an P.Đông Hòa, TX.Dĩ An (tỉnh Bình Dương) cho biết: “Hai điểm nóng về hoạt động mại dâm ở khu vực Làng đại học tồn tại lâu nay. Chúng tôi cũng phục kích và bắt nhiều vụ nhưng do chỉ dừng lại mức phạt hành chính nên chưa đủ sức răn đe. Sắp tới, chúng tôi sẽ tăng cường thêm lực lượng cũng như phối hợp chặt chẽ với các địa phương lân cận để kiểm tra thường xuyên nhằm xử lý triệt để tệ nạn này, đảm bảo môi trường học tập tốt cho SV”.

Lê Thanh (Thanh Niên)

Cô Kim: Phụ huynh có con đi học xa lo chết đi được! Nhà trường và xã hội không quan tâm bảo vệ sinh viên, để các em bị sa vào cạm bẫy của mại dâm, cờ bạc, cá độ, đánh đề, nhậu nhẹt… mà báo chí đã phản ánh nhiều lần. Ra trường, có cái bằng cấp, nhưng kèm theo cũng là những “bằng cấp” khác về ăn chơi. Có em tệ hơn, không học hành gì nổi vì mất sức khỏe, mất thời gian, hoặc lấy tiền cha mẹ cho hằng tháng nướng vào các cuộc chơi, phải bỏ học nửa chừng. Xã hội đã giết chết một thế hệ trẻ theo kiểu ấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét