Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 24 tháng 5, 2011

CÁC LOẠI PHƯỚC

Các loại Phước

Mỗi người chúng ta khi sinh ra đều có những phước báu riêng biệt. Những phước đó được kinh Phật xếp vào những loại như sau:

1- Đồ dùng nuôi thân (thức ăn, thức uống, thuốc bệnh, thuốc bổ v.v...).

2- Đồ dùng sinh hoạt (nhà cửa, xe cộ, quần áo, đồ giải trí v.v...).

3- Sức khỏe (sức sống , khí lực trong con người).

4- Sắc đẹp. (thân thể đẹp, khuôn mặt đẹp, hương thơm ...)

5- Tuổi thọ. (sống lâu hoặc thọ mạng ngắn ngủi)

*********************************************

6- Môi trường sống (Không khí trong lành hay ô nhiễm, nhiệt độ nóng
lạnh hay dễ chịu, địa hình thuận lợi hay khó khăn, cảnh quan đẹp)

7- Cách đối xử của người khác với mình (dùng tâm không tốt với mình, như hơn thua mình, làm hại mình, gò bó mình, hay tốt với mình).

8- Địa vị chức quyền.

9- Tâm không bệnh. (tâm bệnh ở đây là các bệnh về tâm dù mình không muốn không giống tâm bệnh trong các tài liệu khác)

10- An tâm. (Không lo sợ điều gì)

kaxgyatso

Vậy, chúng ta hãy đối chiếu với bản thân để thấy mình có và không có những phước nào. Từ đó, sẽ cố gắng tu học, làm thiện, để tích lũy những phước báu mong muốn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét