Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 28 tháng 5, 2011

BÁO CÁO PHÁT CƠM CHAY TỪ THIỆN ngày 28-5-2011

BÁO CÁO PHÁT CƠM CHAY TỪ THIỆN
ngày 28-5-2011

1- Số tiền vận động 

Số TT
NGƯỜI THAM GIA
SỐ TIỀN
TỔNG CỘNG
TỒN QUỸ
7.793.000đ

CHI PHÍ

2.068.000đ

SỐ SUẤT
355 suất


Hỗ Trợ Mạnh Thường Quân Ăn Chay Trong Ngày Phật Đản
40 suất
400.000đ

TỒN QUỸ

5.325.000đ





2-Thành viên tham gia:

1-Cô Kim    2-Rani      3-Nương    4- Hiền    5-Vỹ      6-Tín    7-Nhung      8-Nhật Kiên
9-Trúc  10-bà Sáu (hàng xóm) 11-bác Năm (hàng xóm)    12-chị Diễm (hàng xóm)  
13-chú Tư (hàng xóm)    14-Út Năm (hàng xóm)        

Lần này nhiều bạn cũng còn bận học thi nên không tham gia được. Nhưng quý cô bác hàng xóm rất nhiệt tình nhảy vào “cứu bồ”, và tay nghề rất giỏi nên buổi chiều xắt gọt một loáng đã xong. Buổi sáng, một số bạn  lại vắng mặt vì bận đi học, thế là bác Năm và bà Sáu lại xông pha lần nữa. Hai “nhân viên về hưu” này sung hết biết!

Thực tế, “quân số” buổi sáng chỉ khoảng 10 người, bằng một nửa so với mọi hôm, nhưng năng suất vẫn không giảm bao nhiêu. Mọi người cật lực làm, sợ số lượng ít quá thì bà con tại bệnh viện sẽ thiếu.

3-Nội dung diễn biến

*Thực đơn: Mì xào thập cẩm
Món này coi bộ không bao giờ ế. Trong xóm, có nhiều bà con và mấy em thiếu nhi cũng chờ tới ngày làm mì để được “ăn ké”. Rất vui vẻ tặng, lần nào cũng dành khoảng 20 suất để bà con xóm mình ăn cho vui.
Tổng cộng được 355 suất.

*bây giờ bà con tại bệnh viện đã biết “lịch phát cơm” của nhóm, nên chuẩn bị chờ sẵn, không cần các bạn chạy vào từng khoa phòng thông báo. Cảm động nhất là mấy chú honda ôm đã không còn giành phần trước nữa mà nhường nhịn người khác, lại còn phát dùm, thuyết minh dùm khi có ai hỏi han. Có bạn tóc nhuộm vàng hoe cũng tới lấy cơm, và nhoẻn miệng cười vui vẻ dù đã hết phần. Mọi người như được cảm hóa, thương yêu chia sẻ lẫn nhau. Trong phần cơm của chúng ta, không chỉ có sự giúp đỡ về vật chất, mà còn sức cảm hóa, nhiếp phục, đúng nghĩa là Bố thí nhiếp. Nếu không có chữ “nhiếp” thì chúng ta chỉ giúp người ta  thoát nghèo chứ cái tâm người ta không xoay chuyển về đạo lý, về tình thương. Vì vậy, chủ trương của chúng ta là bố thí không phân biệt, ai muốn ăn chay cũng được hỗ trợ.

*lần này quyết toán thêm 40 suất do cô Kim nấu đãi các vị mạnh thường quân ngày rằm tháng 4 hôm trước. Ngày Phật Đản, nhiều vị muốn ăn chay, nhưng vì là công chức buổi trưa không được nghỉ nhiều, khó đi đến chùa để ăn cỗ. Cô Kim phát tâm nấu chay hỗ trợ cho các vị. Các vị đã hỗ trợ chúng ta trong hoạt động nấu cơm chay, tại sao chúng ta lại không hỗ trợ ngược lại cho các vị, coi như một cách tri ân. Phần thức ăn nấu hơi công phu một chút, nên giá thành cao hơn phần cơm bình thường phát tại bệnh viện. Trung bình 10.000đ/phần, so với cơm bệnh viện 5.800đ/phần.
Tổng cộng 40 phần= 400.000đ


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét