Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 7 tháng 8, 2011

ƯƠM MẦM HẠT GIỐNG TỪ BI

ƯƠM MẦM HẠT GIỐNG TỪ BI

 Câu lạc bộ Funny Home Club với sự hướng dẫn của Cô Diệu Kim hàng tuần vẫn đều đặn phát cơm chay. Nhưng mà đặc biệt hơn là Funny Home Club phát cơm chay cho tất cả mọi người, ai muốn ăn là mình phát bất kể giàu nghèo. Nhiều khi các bạn thắc mắc rằng tại sao lại như vậy? Mình phải phát cơm cho người nghèo chứ. Rồi Cô lại giải thích rằng: Mình phát cơm chay là trợ duyên cho người ăn chay, ai có tâm ăn chay thì mình phát. Được ăn chay rồi thì mọi người sẽ trở nên hiền lành hơn. Mà đúng thiệt à nghen!
Nhớ hồi còn phát cơm chay ở bệnh viện Nguyễn Trãi, mấy chú xe ôm đậu xe trước cổng bệnh viện lúc đầu đâu có nhường chỗ mình đâu. Vậy mà ít tuần sau lại là bạn đồng hành của Funnyhome club đó chứ. Các chú nhường chỗ, phụ phát cơm và còn hướng dẫn phụ các bạn nữa chứ. Vừa được đi phát cơm, vừa được làm từ thiện cuối tuần cả nhà sum vầy bên nhau đúng nghĩa là “ Căn Nhà Vui”.
 Còn được Má Hai dạy cho biết bao kỹ năng nữa.Từ việc xắt rau xào cải cho đến sắp xếp công việc như một “CEO”.Vậy mà đã hơn ba tháng thực hiện chương trình nấu cơm chay rồi, tụi con nhận ra rằng, Má Hai đã dạy tụi con trong cuộc sống chúng ta phải biết san sẻ, mở rộng tấm lòng, lấy tâm người làm tâm mình và phải xuất phát từ tình thương thật sự mà trong Phật Giáo gọi là tâm Từ Bi. Nếu như tâm chúng ta là một mảnh vườn thì xin các bạn hãy ươm mầm của hạt giống Từ Bi nhé! Rồi chúng ta bón cho cây những loại phân bón thật thượng hạng. Đó là sự kiên trì và lòng vị tha. Đảm bảo cây Từ Bi của bạn sẽ phát triển thật tốt đó.Khi nào mà cây bị bệnh thì đem sang Má Hai chữa bệnh cho.Yên tâm! Hihi
                                                                                                              (HIỀN NÔBITA)

1 nhận xét: