Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 12 tháng 8, 2011

Hâm mộ quá mức !

Hâm mộ quá mức !
Thứ Sáu, 12/08/2011 00:06
Hai sự kiện diễn ra hôm trước, hôm sau tại hai quốc gia cùng chịu ít nhiều ảnh hưởng của các ngôi sao giải trí xứ Hàn nhưng gợi cho chúng ta điều suy ngẫm. Một là tại Nhật, hàng ngàn người dân nước này đã kéo đến trước đài truyền hình Fuji TV để phản đối các đài truyền hình phát sóng quá nhiều phim Hàn và kêu gọi tăng giờ phát sóng phim Nhật.
Một tại Việt Nam, diễn viên, ca sĩ Kim Hyun Joong đến Việt Nam được khán giả hâm mộ chào đón nồng nhiệt ngay từ sân bay cho đến khi về tới khách sạn. Không giống với những ngôi sao Hàn khác đến Việt Nam, Kim Hyun Joong được xem là ngôi sao trong phim Vườn sao băng, phim truyền hình từng phát sóng tại Việt Nam, đến Việt Nam chỉ là quảng cáo cho một thương hiệu mỹ phẩm mà anh đã ký hợp đồng làm “đại sứ” rồi về trong ngày.

Dù Kim Hyun Joong đang được “sư phụ” Bae Young Joon “bơm” lên thành ca sĩ, diễn viên thần tượng của xứ kim chi và có ảnh hưởng ít nhiều đến khán giả trẻ một số nước nhưng công tâm nhận xét Kim Hyun Joong vẫn chưa có thành tích gì đáng kể. Khán giả Việt tỏ ra hâm mộ Hyun Joong ở vẻ điển trai mềm mại của anh là chính.

Thế nhưng, nhìn đông đảo khán giả Việt, kể cả giới truyền thông, cứ nháo nhào lên trong buổi tiếp đón Kim Hyun Joong tại TPHCM mới thấy nỗi lo ngại về sự lệch chuẩn trong ái mộ thần tượng của giới trẻ không phải là không có lý. Sự xuất hiện của Kim Hyun Joong càng được quan trọng hóa quá mức khi ban tổ chức cố tình đưa sự kiện vào tình huống nguy hiểm bằng cách tạo ra hàng rào bảo vệ khắt khe từ phía khán giả, kiểm soát gắt gao phóng viên được mời đến tham dự sự kiện…

Cho đến lúc này, thị trường giải trí Việt đã đón không biết bao nhiêu sao ngoại đến Việt Nam biểu diễn. Trong khi những ngôi sao đẳng cấp quốc tế luôn tỏ ra gần gũi, thân thiện và đáng mến bao nhiêu thì sao Hàn luôn xa cách bấy nhiêu. Đây không phải lỗi của nghệ sĩ, thậm chí còn thấy họ tội nghiệp khi tỏ ra e sợ bởi sự vồ vập quá mức của khán giả Việt.
Không đến mức phải biểu tình kêu gọi chống lại “làn sóng Hallyu” như hàng ngàn người dân Nhật đã làm vừa qua nhưng có lẽ đã đến lúc một bộ phận khán giả Việt cần dành thời gian suy nghĩ cho thấu đáo về hai chữ “thần tượng”.
Thụy Vũ

Nhục quá chứ còn gì nữa! Cái gì của người ta, mình cũng nhắm mắt nhắm mũi tung hô. Đành rằng luôn có sự ái mộ nghệ sĩ, nhưng ái mộ kiểu như ăn mày, thấy mà mắc cỡ. Hàng trăm, hàng ngàn nam thanh nữ tú đã chen lấn tại sân bay để đón các sao, ôm ảnh của sao, bỏ ăn cả ngày trời vì sao, khóc ngất vì sao. Thử hỏi, mấy cô cậu này có chờ đón ba mẹ như thế không, có thương nhớ ba mẹ cỡ vậy không? Càng làm ra vẻ ái mộ, càng thấy các cô cậu này bất hiếu vô cùng.
Nhìn lại nước Nhật, mới hiểu tinh thần dân tộc của họ, mới hiểu vì sao họ mạnh đến vậy! (Cô Kim)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét