Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 31 tháng 10, 2011

Tóm tắt Kịch bản Phim quảng bá Funny Home Club

Kịch bản phim ngắn
CỎ DẠI (tạm đặt)

Tóm tắt:

Tâm và Công là đôi bạn thân cùng lớp và đã có tình cảm với nhau vào năm cuối cấp 3. Công lên Sài Gòn học đại học, còn Tâm thì ở lại luyện thi để theo Công lên thành phố học. Sau một năm, Tâm thành công đặt chân lên đất Sài thành hoa lệ. Hai người có một khoảng thời gian hạnh phúc bên nhau, nhưng Công là một người ấp ủ nhiều tham vọng về danh vọng, tiền tài nên sau khi ra trường, anh ta bắt đầu quen với Linh Đa, con gái tổng giám đốc công ty anh làm việc. Công bắt đầu xa lánh Tâm với lý do cô nhà quê, ngoại hình kém, cho rằng cô không hỗ trợ được cho anh ta trên con đường sự nghiệp và nói lời chia tay để kết hôn với Linh Đa, người con gái anh vừa có cảm tình vừa có thể giúp anh thăng tiến.
Tâm đau khổ thất thần trong mấy ngày liền. Cô Kim, mẹ của em học trò Tâm dạy thêm, thấy cô lơ đễnh, buồn rầu nên đã hỏi han tâm sự. Vốn là một Phật tử thuần thành say mê hoằng pháp, cô Kim dẫn Tâm đi chùa, rủ cô tham gia Phật sự, hoằng pháp và phổ cập tri thức cho các em nhỏ vùng sâu vùng xa. Dần dần, Tâm trở nên năng động, tích cực với công việc thế gian lẫn hoằng pháp vì cô đã tìm được mục tiêu của đời mình và nhận thấy nhiều giá trị của cuộc sống hơn.
13 năm sau… Công đã là một giám đốc thành đạt, giàu có nhưng cuộc sống gia đình không được hạnh phúc. Linh Đa mỗi ngày chỉ biết đi chơi, spa, shopping và đắm mình vào chiếu bạc, hoàn toàn bỏ mặc trách nhiệm làm vợ, làm mẹ. Công thì mải mê với những toan tính trên thương trường, với những bản hợp đồng béo bở và những buổi party hoa lệ. Hầu như Công không có thời gian để ăn cơm với vợ con, thậm chí là đưa con đi học. Tình cảm hai vợ chồng trở nên rạn nứt, thường xuyên cãi vã về chuyện dạy con nhưng rồi lại lao vào chuyện riêng của mình, bỏ mặc đứa con sắp bước vào tuổi dậy thì, ngày một ngỗ nghịch và lơ là chuyện học. Chỉ có Linh Lan, chị của Linh Đa là người thường xuyên đến nhà chăm sóc, tâm sự với đứa cháu. Lan dẫn cháu đi chùa, đến sinh hoạt một câu lạc bộ Phật pháp. Nhờ đó mà cậu bé tiến bộ, ngoan ngoãn hơn trước. Sự thay đổi của cậu khiến Công và Linh Đa ngộ ra nhiều điều và trở lại xây dựng tổ ấm của mình.
Một ngày nọ, Công dẫn con đến câu lạc bộ Phật pháp để cảm ơn chùa, cảm ơn sư thầy và những thầy cô Phật tử đã nhiệt tình dạy dỗ cậu bé. Anh ngỡ ngàng khi biết Tâm là chủ nhiệm câu lạc bộ. Chính cô là người đứng lớp giảng dạy điều hay lẽ phải, sinh hoạt trò chơi và tâm sự với các em. Công chợt nhận ra mục tiêu của con người đâu chỉ là tiền tài, danh vọng mà còn nhiều giá trị cao đẹp khác như những việc Tâm đang làm. Tâm ngày nào quê mùa, khờ dại nay đã hoàn toàn thay đổi thành một người tinh tế với vẻ đẹp nội tâm khiến những người xung quanh yêu quý . Và đã có một người “để ý” cô, hứa hẹn một hạnh phúc tương lai dành cho con người biết cống hiến cho cuộc đời.

Chắp bút
Mèo Ú

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét