Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 1 tháng 7, 2011

ĐỒNG TÍNH- THÔNG CẢM VÀ HY VỌNG
DIỆU KIM

Hiện nay, xã hội đang rộ lên tình trạng “đồng tính” ảnh hưởng không nhỏ tới một bộ phận người trẻ. Nhiều bạn đã trang trải nỗi lòng trên các trang web, trên blog, phần lớn là rơi vào con đường bế tắc. Chúng tôi cũng từng chia sẻ với các bạn, nay xin góp thêm một tiếng nói, hy vọng giúp các bạn tìm lại niềm tin yêu cuộc sống.
Đồng tính có thể gọi là sự lệch lạc giới tính mà người trong cuộc hầu hết đều không muốn như thế. Họ rất đau khổ, rất cần người chung quanh có cái nhìn thông cảm. Nhất là Phật tử chúng ta, càng phải lấy lòng từ bi mà đối xử. Riêng với các bạn đang vướng vào tình trạng này, xin hãy mạnh mẽ đứng dậy, bởi chính bạn mới cứu được cuộc đời của mình chứ không phải ai khác.
Xin mạn phép gợi ý vài vấn đề để các bạn tham khảo

Thứ nhất: Bạn đừng quá tập trung vào vấn đề tính dục. Cuộc sống của một con người có nhiều vấn đề để suy nghĩ, lo toan, mơ ước. Tính dục chỉ là một trong số những vấn đề ấy. Dĩ nhiên khi tuổi còn trẻ, bản năng còn mạnh, thì tính dục luôn chi phối người ta. Nhưng bạn hãy xếp nó vào một ngăn tủ riêng, khi nào cần thì kéo ra…dùng, còn khi nào không cần thì phải dùng những ngăn tủ khác. Thí dụ, ngăn học tập, ngăn thể thao, ngăn ca nhạc, ngăn xem phim, ngăn đọc sách, ngăn du lịch, ngăn giúp đỡ cha mẹ, ngăn làm từ thiện, ngăn đi chùa, lạy Phật, cúng Phật v.v… Những thứ đó không hề phân biệt giới tính, ai cũng bình đẳng thưởng thức và thực hành như nhau. Tất nhiên là phải chọn sự lành mạnh. Và chắc chắn trong môi trường lành mạnh ấy mọi người sẽ tôn trọng những kỹ năng, tài năng, phẩm hạnh của bạn, hơn là tập trung vào giới tính khác biệt. Tôi nhớ, tôi đã từng gặp vài cậu thanh niên đồng tính biết cắm hoa rất đẹp, họ cắm rất nhiều bình hoa cho chùa vào các ngày lễ, ngày rằm. Tôi xuýt xoa khen, chẳng để ý tới chuyện giới tính của họ làm gì. Họ đang hoạt động bằng con người bình thường, thì mình nhìn bằng con mắt bình thường. Chuyện tính dục chỉ nên dành cho đối tượng riêng tư của bạn thôi, thì mọi người bớt định kiến.

Thứ hai: Bạn nên lạy Phật, niệm Phật thật nhiều. Sinh ra làm một người lệch lạc giới tính nghĩa là nghiệp của bạn khá nặng. Để chuyển nghiệp, phải càng siêng năng tu học. Cách dễ nhất là lạy sám hối, hoặc nếu không có thời gian đến chùa sám hối đúng theo ngày giờ thì bạn có thể lạy Phật bất cứ lúc nào bạn rảnh. Lạy Phật tăng trưởng phước đức, chuyển hóa thân tâm, chuyển hóa nghiệp xấu. Niệm Phật cũng vậy, và cũng là cách tu dễ nhất trong điều kiện bận rộn. Lên xe chạy đi làm, đi chơi: niệm Phật. Làm công việc nhà: niệm Phật. Ngồi xe đò đi công tác: niệm Phật. Trước khi đi ngủ: niệm Phật. Rất nhiều cơ hội để tu. Chen giữa bộn bề công việc cũng tu. Càng tu càng nhẹ lòng, nhẹ thân, dần dần bạn sẽ xa lánh những bạn bè và sai lầm trước kia.

Thứ ba: Chọn một người bạn cùng hoàn cảnh để gắn bó. Phật giáo có Chân đế để con người tiến tu giải thoát, nhưng cũng có Tục đế để con người sống một cách hài hòa, hạnh phúc giữa thế gian. Cho nên, nhu cầu tính dục cần được nhìn nhận theo nghĩa tích cực, đừng quá thành kiến, bắt người ta loại bỏ. Vì vậy, thiết nghĩ người đồng tính cũng có quyền mưu cầu hạnh phúc lứa đôi. Nhưng bảo các bạn sống như người giới tính bình thường thì không thể. Xin đề nghị một giải pháp dung hòa, nếu bạn yêu ai đó, thì nên chọn lựa và yêu chân thành, tử tế, y như một cặp bình thường trên đời. Thí dụ, bạn là người nam mà tính như nữ thì tôi coi bạn cũng như một người nữ, bạn có quyền chọn yêu một anh thanh niên nào đó cũng đồng tính như bạn, đơn giản vậy thôi. Hai bạn có thể sống với nhau (vì luật pháp không cho kết hôn), yêu thương, chăm sóc, động viên nhau, cùng làm những việc tốt, cùng tu học, thì quá đẹp đôi! Đừng bắt chước phong trào bây giờ, hễ đồng tính thì ăn mặc dị hợm, uống thuốc lắc, vô vũ trường, đi quậy phá, ghen tuông, làm đủ trò. Đã “khác người” rồi, mà càng làm cho “khác” hơn, thành ra thiên hạ mới thành kiến. Chứ sống tử tế như một cặp đồng tính nữ nổi danh trong giới sân khấu là bà H-bà M thì ai cũng thương. Hai bà sống với nhau từ trẻ cho tới giờ đã hơn 70 tuổi, cùng tạo lập sự nghiệp sân khấu, cùng đi làm từ thiện rất nhiều, gánh vác bao nhiêu trách nhiệm cho anh em  đồng nghiệp. Phong thái hai bà rất đàng hoàng, nghiêm túc, ăn mặc lịch sự, nói năng từ tốn. Vậy thì đồng tính cũng chẳng ảnh hưởng tới ai, phải không các bạn?

Mong các bạn sẽ có nghị lực sống yêu thương mọi người và được mọi người yêu thương, xóa bỏ thành kiến. Cuộc đời là một tấm gương bạn ạ, mình sống thế nào thì gương phản chiếu thế ấy. Luật nhân quả chưa bao giờ sai biệt. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét