Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 13 tháng 10, 2011

TIẾNG ĐÀN VUI

TIẾNG ĐÀN VUI 

Mọi khi cứ đến những ngày cuối tuần, không khí nhà cô ồn ào,  náo nhiệt vì đông đủ các bạn tụ tập về làm từ thiện phát cơm chay, học giáo lý, ăn uống, vui chơi. Nhưng buổi sáng hôm nay thật yên ắng, lớp học vắng teo, chỉ có vài người. Vì thời gian này các bạn lo ôn thi, một số bạn thì về quê. Lẽ ra cô cho nghỉ, nhưng vì đúng dịp có bạn THIỆN HẬU lặn lội đường xa từ Đồng Tháp lên gặp gỡ giao lưu với câu lạc bộ mình, nên cô vẫn tổ chức sinh hoạt. Đặc biệt bạn Hậu còn vác theo cây đàn Organ, với mong muốn  có thể đàn cho lớp mình hát. Tiếc là không có nhiều người, mình cũng lo Hậu sẽ cảm thấy buồn. 


Ấy vậy mà, lớp học sôi động bất ngờ.  Cô và tụi mình ngồi quây quần bên nhau đàm đạo và ca hát. Hôm nay thật vinh dự được nhạc sĩ đệm đàn, mọi người chú tâm hát theo tiếng đàn sao cho đúng âm điệu chứ không hát lộn xộn như mọi ngày. Có những bài chưa biết nhạc nhưng nghe đàn cũng bập bẹ hát theo. Mọi người khoái chí lắm, rồi trầm trồ khen bạn Hậu giỏi thật. Thực ra, Hậu không có điều kiện theo học ở trường lớp,  mà chỉ mày mò tự học đàn đấy các bạn ạ. Mới 20 tuổi mà Hậu có thể đồng hành cùng cây đàn kiếm tiền lo cho bản thân, cho gia đình rồi đó. Tôi quả thật ngưỡng mộ tài năng, niềm say mê của Hậu. Và đáng quý hơn là ý chí theo học đàn không chỉ dừng lại ở sở thích mà còn nỗ lực phát huy thành nghề nghiệp của mình.


Ông trời phú cho mỗi chúng ta một năng khiếu nổi bật nên nếu biết  khai thác, phát huy, theo đuổi nó đến cùng thì nhất định sẽ thành công. Nhìn thấy Hậu chơi đàn, tôi thích lắm, nghĩ lại ngày còn bé tôi thích âm nhạc, cũng ao ước có thể chơi đàn. Nhưng rồi lại không dám nghĩ sẽ có ngày đó, nên sau này lớn lên dần dần tôi cũng quên luôn.


Ngoài trời mưa xối xả, hát được một lúc tụi mình hết hơi nên chuyển sang nghe âm điệu độc tấu của các loại đàn: tranh, bầu, tỳ bà, piano, guitare, mandolin, sáo, tiêu, vv…Nghe để thẩm âm và có thể  nhận diện các loại âm sắc. Nhìn trời đổ mưa cuốn theo tiếng đàn làm mọi người trầm tư, như đang có một nỗi niềm sâu lắng nhưng cảm giác thật dễ chịu.


Tôi thầm cảm ơn Hậu đã đem tiếng đàn đến với chúng ta, câu lạc bộ mình lại có thêm thành viên mới, thêm một  nhân tài góp sức phát triển hoạt động của câu lạc bộ. Các bạn hy vọng mỗi tháng Hậu lên đây sinh hoạt cùng tụi mình, các bạn tình nguyện hỗ trợ tiền xe cho Hậu. Vì sắp tới funny home club sẽ có kế hoạch tập văn nghệ, múa hát, diễn kịch để có dịp về các đạo tràng biểu diễn. Đó cũng là cách chúng ta đem Phật pháp đến cho mọi người, qua những bài hát, những vở kịch mang nội dung giáo lý của Đức Phật. Một hoạt động vừa giải trí vừa có ý nghĩa, đây cũng là cơ hội cho các bạn thể hiện tài năng và đóng góp công sức của mình. Chúng ta theo cô, ít nhiều cũng tiếp thu hạnh nguyện hoằng pháp của cô. Nói đến hoằng pháp thì thực sự là lý tưởng lớn mà không phải cá nhân nào có thể đảm nhận  nhưng nếu có sức mạnh tập thể thì nhất định chúng ta sẽ làm được.

THÀO CẬN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét