Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 13 tháng 10, 2011

Kỷ niệm thời sinh viên

Ngày 24- 25 tháng 09 Năm 2011, có thể nói đó là ngày nhiều kỷ niệm nhất trong thời gian tôi là “sanh viên”

Chắc các bạn nghĩ đến đó là chuyện tình yêu phải  không? Không phải đâu, đó là chuyến đi dã ngoại của FUNNY HOME CLUB. Hành trình thật khá sôi động đó các bạn ơi!

Trời vừa lờ mờ sáng, chúng mình di chuyển đồ đạc ra xe. Mình tưởng ai cũng mệt mỏi, chắc leo lên xe là ngủ ngay. Ấy vậy mà  khuôn mặt ai cũng hớn hở, mang tâm trạng hào hứng với chuyến đi. Khi xe vừa lăn  bánh thì bạn Thảo Cận hướng dẫn niệm Phật, cầu chư Phật gia hộ cho chuyến đi dã ngoại tốt đẹp hơn.Tiếp sau đó, chúng mình được nghe nhạc Phật do chú tài xế mở rồi thiếp đi một chút…

Chiếc xe vẫn cứ thế mà lăn bánh, bầu trời trong xanh cùng với làn gió nhè nhẹ. Khung cảnh sông quê thật đẹp khiến tâm hồn của chúng mình hòa quyện với thiên nhiên.
Đến trạm nghỉ chân ở Cai Lậy, Tiền Giang chú tài xế cho xe dừng lại. Thế là mọi người đã tỉnh giấc, sau ít phút nghỉ ngơi thì tiếp tục hành trình.

Các bạn ơi! Biết tình hình lúc đó thế nào không? Mình tưởng là các bạn ngủ tiếp chứ. Không ngờ các bạn thật là sôi nổi, trong xe chia làm ba nhóm, nhóm bạn Tin Pro được mệnh danh là “miền núi”, tiếp đến là “vùng quê” được đặt cho nhóm Diệp Thảo và cuối cùng là nhóm bạn Vỹ vịt con được gọi là “thành phố”.

Thế là các nhóm bắt đầu làm quen với nhau, mỗi thành viên tự giới thiệu về bản thân với những câu hỏi đầy lắt léo của ba khu vực làm  không khí rất nhộn nhịp và đầy tiếng cười. Chưa hết đâu, đoàn của chúng mình còn đón thêm hai thành viên mới nữa đó là Xuân Hương và Bà Năm, chúng mình vui chơi rất say mê đến nỗi đã gần đến Đồng Tháp rồi mà cũng không biết nữa. Đến khi Như Ý bảo mình sắp đến rồi đó thì mọi người mới ngó ra ngoài xem cảnh vật xung quanh, nhìn một hồi thật lâu, thấy một người quen cả xe la lên, Má hai, Má hai đó! sự vui mừng hiện rõ trên từng khuôn mặt của các bạn.

Thế là chuyến dã ngoại của chúng mình bắt đầu. Nơi chúng mình đặt chân đầu tiên là chùa Phước Huệ. Biết chúng mình đi xe mệt nên cô bác Phật tử ở chùa đã chuẩn bị sẵn hủ tiếu cho chúng mình ăn. Chu cha, hủ tiếu ngon ơi là ngon! Sau đó Má hai dẫn chúng mình đi tham quan chùa.

Cảnh chùa thật là thanh tịnh, nhìn những hoa sen nghiêng mình trong nắng gió làm cho ngôi chùa càng oai nghi làm sao. Tới đây mình cảm thấy tâm hồn thanh thản và thoải mái, chúng mình vừa ngắm cảnh vừa  chụp hình nữa đó. Hihi

Quý Sư cô trong chùa thật dễ thương và hiền lành, ở đây chúng mình được Sư cô kể chuyện cho nghe và để lại trong lòng mỗi người những bài học quý giá trong cuộc sống. Thời gian không cho phép ở lâu nên cả đoàn xin phép chào Sư cô  để đến  tham quan chùa Kim Huê. Ôi! Chùa đẹp quá, rồi má hai giới thiệu về nguồn gốc của chùa và dẫn chúng mình đến gặp Sư ông .
Nhìn Sư ông thương làm sao, thế là cả bọn tranh nhau chụp hình với Sư ông để làm kỷ niệm. Các bạn không biết đâu, ở đây chúng mình được đón tiếp thật là chu đáo, bạn Hậu rất nhiệt tình chỉ dẫn cho chúng mình. Chúng mình được ăn cơm trưa ở chùa, đồ ăn quá trời luôn, món nào cũng ngon đến nổi chúng mình ăn no ơi là no, hi hi.

Tiếp tục hành trình tham quan là đến thăm chùa Phước Hưng, một trong những ngôi chùa cổ của Đồng Tháp. Mỗi ngôi chùa có một vẻ đẹp riêng, ở đây chúng mình được chiêm ngưỡng những đồ cổ mà tuổi thọ mấy trăm năm và những chú Rùa trông đáng yêu làm sao.
Sau khi tham quan các ngôi chùa, chúng mình tiếp tục đi dạo làng hoa Sa Đéc, nhìn hai bên đường đủ sắc màu nào là xanh,đỏ, tím, vàng…

Thế là chúng mình ngừng lại và ghé vô vườn hoa, đúng là tuổi trẻ nên đi tới đâu là tưng bừng tới đó, rồi chụp hình cũng quá trời luôn đó. Trời cũng đã xế chiều chúng mình rời làng hoa về nhà cậu Danh

Cậu Danh nhà mình chịu chơi lắm nghen! Mua đồ đãi cho chúng mình ăn, nào là cóc, chôm chôm và nhãn nữa,không phải tới đó là hết đâu Cậu còn mua bánh kem, vì đêm đó là sinh nhật của Vỹ vịt con đó, rồi cậu nói với Má hai “ Thôi chị dẫn mấy đứa nhỏ qua phà đi cho nó biết  cồn trái cây”. Thế là chúng mình được chuyến qua phà, cảnh buổi chiều sông nước đẹp lắm các bạn ơi! Đoàn chúng mình đi rất đông nên ai ai  cũng nhìn hết, chúng mình đùa giỡn rất vui. Bạn Trúc và Thảo cận khởi xướng tinh thần yêu nước, cùng hát bài Quốc ca, Đoàn ca, rồi cả nhóm đồng thanh nói “Đả đảo Má hai, đả đảo Má hai”. Những tiếng cười thật vô tư, đến nỗi Má hai phải cười sặc sụa luôn. Khi về đến nhà chúng  mình có một đêm văn nghệ rất vui, có Thầy Đức của Má hai tham gia nữa, đặc biệt là vở kịch “Ăn Khế Trả Vàng “ làm cho mọi người cười bể bụng. Phải nói là chúng mình có một ngày tiếp thu nhiều kiến thức và đầy ắp tiếng cười.

Ngày thứ hai chúng mình  tạm biệt cậu Danh để đi Cao Lãnh, tham gia lớp thiếu nhi mà cô vừa mới khai giảng ở chùa Giác Long. Chúng mình vừa mới bước xuống xe, các em đón chào tụi mình rất nồng nhiệt, rồi nói “ sao nhiều Thầy và Cô quá “. Hihi.  Nhìn các em nhỏ vô tư và ngây thơ làm sao.

Khi cô bắt đầu dạy các em, rồi cho các em chơi trò chơi, chúng mình cũng tham gia chơi nữa đó. Không thua gì các em đâu nha, có lẽ nhờ chơi như thế mà mình thấy mình trẻ lại và hồn nhiên hơn.

Giờ học cũng kết thúc, chúng mình một lần nữa được ăn do sư cô vào bếp, lâu lâu ăn cơm ở chùa chúng mình ăn rất ngon. Dùng bữa trưa xong, chúng mình chào Thầy rồi đi tham quan lăng Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc. Gần tới nơi các bạn bước xuống, mỗi cặp một cây dù, nhìn trông như Lễ hội Dù đó. Chúng mình tham quan ngôi mộ của Cụ và được biết đến làng nghề truyền thống của dân tộc. Cảnh vật rất đẹp, nào là màu xanh của cây trúc, những vòm cỏ xanh, cảm giác thật dễ chịu vô cùng. Vì má Hai giữ máy ảnh, nên các bạn cứ giành nhau kéo má hai chụp hình cho mình, nào là qua cầu khỉ, nào là ngồi trên xuồng rất vui đến nỗi Kiên nói giỡn: “Chụp hình ảnh cưới cho chị Vỹ và anh Tuấn mệt quá, khi lấy là 50k 1 tấm nha”. Cuộc chơi nào cũng có lúc tàn và chúng mình phải về Sài Gòn.Thế là phải chia tay  Đồng Tháp rồi.

Xe bắt đầu lăn bánh, mọi người trên xe đùa giỡn và ăn trái cây quá trời luôn. Một lúc sau, Tin Pro bảo:“Chị Trúc ơi miền núi muốn thi ca hát với thành phố chịu không” Mình liền bảo:“Uh thi thì thi, sợ gì nè”. Thế là 2 nhóm thi ca hát từng chủ đề làm cho không khí trong xe náo nhiệt lên  và đầy tiếng cười, vui nhất là đoạn cuối chủ đề về bạn Thu, làm mình cười la lết luôn, vui đến nỗi khi về đến nhà má hai mình vẫn còn cười hi hi!

Chúng con cũng không biết nói gì hơn hai tiếng cảm ơn má hai và cậu Danh đã tài trợ cho chúng con có một chuyến đi đầy ý nghĩa như thế và nhiều niềm vui thế này…….