Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 14 tháng 7, 2011

SINH NHẬT MÁ HAI 11-7

SINH NHẬT MÁ HAI 11-7 

Má Hai không định làm sinh nhật, nhưng mọi người lại cố tình “nhớ”, và bày trò thật vui.

Đầu tiên là dì Phụng bên Úc, bạn rất thân từ hồi nhỏ, vẫn nhớ sinh nhật của “nhỏ Hoàng Anh”, gởi tiền về đặt hàng một cái bánh xinh xắn của tiệm Hỷ Lâm Môn. Dì Phụng biết ngày chúa nhật học trò của má Hai đến đông đủ, nên gởi bánh đúng ngày đó, để các bạn cùng ăn cho vui. Thật ra ngày chúa nhật mới là 10-7 thôi, và nhiều bạn bận ôn thi nên vắng mặt, chỉ có 8 bạn đến lớp, thế là tha hồ ăn cả cái bánh to. Xem nào, có Diệp Thảo, Đạt (bạn Diệp Thảo), Thảo (Nhật), Thảo cận, Thọ, Vỹ, Nương, Mai, Tin, Ni, chụp hình đầy đủ. Sẽ post hình lên blog để dì Phụng bên Úc được xem. Cảm ơn nhỏ bạn thời thơ ấu luôn nhớ tới mình.

Nhưng má Hai rất xui, vừa cắt bánh xong là ngã bệnh. Suốt ngày đó, vừa sốt, vừa lạnh run, vừa không ăn uống được, nói không ra hơi, nằm li bì. Có lẽ do viêm lưỡi, hoặc trúng gió, trúng thực, hai ba thứ nhập lại, khiến mọi người lăng xăng chăm sóc. Nào cạo gió, nào nấu nồi xông, nấu cháo, pha thuốc… Thiệt là mệt. Nhưng má Hai vui vì thấy con cháu yêu thương mình. Thôi kệ, lâu lâu bệnh một lần tụi nhỏ đỡ bị…nghe la. Hi hi. Má Hai mà không la nổi thì tụi con biết rồi há!

Sáng thứ hai, Rani chở mẹ đi khám bệnh. Buổi chiều, má Hai kinh ngạc khi thấy lũ học trò hẹn nhau kéo tới nữa. Nào Hưng, Trinh (bạn Hưng), Như Ý, Nương, Ni, Tin, Mai, Tuyết, Trân, Trúc. Thì ra, Nương đã làm một cái bánh kem để mừng sinh nhật má Hai, và cả bọn mua hoa chúc mừng vì biết má Hai rất thích hoa. Nương chưa từng học làm bánh kem mà gan cùng mình, tự nướng bánh, thoa kem, trang trí, với sự hỗ trợ đắc lực của anh Ni. Và tối hôm đó các bạn mỗi người cầm một cái muỗng, xúm nhau xẻ thịt cái bánh, không thèm cắt ra, vui ơi là vui. Ăn bánh kiểu này mới thú vị. Trái cây rất nhiều, cũng tha hồ ăn. Ngồi quây quần với nhau ca hát không cần nhạc, không cần micro. Hát đơn ca rồi tới họp ca, bài nào cũng hát được, chả cần hay dở. Thế mà vui. Một buổi tối sinh nhật thật bất ngờ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét