Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 17 tháng 5, 2011

KHAI TRƯƠNG SẢN PHẨM MỚI CỦA FUNNY HOME

KHAI TRƯƠNG SẢN PHẨM MỚI CỦA FUNNY HOME

Từ lâu, cô Kim đã ao ước có cái máy ép chân không, để ép thức ăn bảo quản được lâu ngày. Nhờ nó, cô sẽ nấu đồ chay cung cấp cho bạn bè của mình, rồi từ bạn bè lại lan tỏa ra những người bạn khác nữa. Bởi các bạn ấy bận đi làm việc, không có thời gian nấu nướng. Có bạn chỉ ăn chay một mình, còn chồng con ăn mặn, nên càng bận rộn, không nấu được hai ba loại thức ăn phức tạp như thế. Cô Kim lên một “dự án” là:

-Sẽ nấu dùm các bạn, không tính lãi, chỉ lấy lại giá thành của món ăn đó. Như vậy, cả đôi bên sẽ dễ chịu. Các bạn không áy náy khi cô Kim “cho” hoài. Còn cô Kim cũng thu lại tiền vốn để tái sản xuất. Dự kiến mỗi phần 10.000đ. Với sản phẩm tương đương thì các quán thông thường bán với giá 15-20.000đ do chi phí nhân công, lương thưởng, mặt bằng…
-Sản phẩm sẽ được ép chân không để vào tủ lạnh ăn dần trong 3-4 ngày. Khi ăn, chỉ cần hâm trên bếp ga hoặc lò viba. Mỗi phần ăn vừa đúng cho một người, tương đương một tô cháo nấm, một tô ragu, một dĩa cơm dương châu, một tô súp, một chén nhỏ tương kho, hoặc nấm kho, mì căn khìa v.v… Muốn ăn bất cứ lúc nào cũng được.

Mơ ước từ năm ngoái nhưng không có tiền mua máy, nên rất buồn. May sao, hôm nọ ngổi tâm sự với cô Hà (Cty Kiết Tường), cô Hà ủng hộ liền 3 triệu đồng. Thế là đi săn tìm cái máy.
Nhưng hỏi kỹ thì mới biết, các loại máy ép chân không dùng cho gia đình hiện nay cũng có nhiều bất tiện. Thí dụ, bọc nylon chuyên dùng cho máy chỉ được cung cấp từ nhà sản xuất, chứ rất khó tìm mua trên thị trường. Trên mạng, nhiều bà nội trợ rao bán lại cái máy đã lỡ mua vì tìm không ra bọc để ép.

Từ tình hình đó, cô Kim quyết định chuyển sang dùng máy ép ly nhựa, loại hay dùng để ép bắp rang, nước mía. Loại ly nhựa này rất phổ biến, giá máy lại rẻ. Dù không hút chân không được, nhưng nhờ ép kín miệng ly nên dễ bảo quản, trông lại đẹp, sạch, hơn là để thức ăn trong bọc nylon rồi cho vào tủ lạnh. Cô Kim đã thử nghiệm, thức ăn nấu chín để trong bọc, đặt vào ngăn mát, có thể dùng trong 4-5 ngày. Vậy, cứ cho “date” của thức ăn trong ly là 3-4 ngày, vẫn tiện lợi và an toàn. Thức ăn có nước hoặc vị lạt thì ăn trước, còn thức ăn mặn như đồ kho thì ăn sau, vì có muối nên lâu hư hơn. Các bạn sẽ ăn dần cho hết, 3 ngày sau cô Kim cung cấp một loạt sản phẩm mới. Dự án xem ra khả thi.

Ngày hôm nay, 17-5-2011, cũng là ngày Phật Đản, rằm tháng 4 âm lịch, mọi người kéo nhau đi chùa ăn cỗ rất vui. Cô Kim thèm đi lắm. Nhưng chợt nhớ, các bạn mình làm việc trong các công ty thời gian rất eo hẹp, nghỉ trưa có chút xíu, làm sao đi chùa ăn chay. Thế là cô Kim phát tâm nấu cho các bạn ăn, bởi đó cũng là những mạnh thường quân ủng hộ quỹ cơm chay sinh viên từ trước đến nay.

Tối thứ hai đã chuẩn bị các thứ, có Vỹ, Tuấn, Lập phụ giúp xắt gọt, xào, dọn rửa, rất giỏi. Sáng thứ ba, ngày rằm, gấp rút nấu. Được 3 món, cơm dương châu, súp bắp, cháo nấm. Để vào ly trông đẹp thật. Có dán thêm tờ decal nho nhỏ cô Kim design tốc hành và in bằng máy in phun. Tiếc là mực không ăn vào giấy bóng, nên cứ nhòe đi.  Ngày mai sẽ ra cửa hàng đặt in tử tế.

Tuy nhiên, sản phẩm vừa khai trương trông cũng được mắt lắm, và đã hết vèo. Nhóm bạn tại báo Thanh Niên 20 phần vừa cơm vừa súp. Nhóm bạn của cô Phước Giang 26 phần, đủ 3 món. Nhóm bạn cô Hà 10 phần, đủ 3 món. Còn lại cô Thành hàng xóm 2 phần, và trong tủ còn 4 phần sẽ dành ngày mai đem tặng bạn khác.

Vui ơi là vui. Cuối cùng rồi mơ ước cũng thành. Cảm ơn bạn bè đã chung tay chung sức với mình. Cảm ơn các em học trò đã không nề hà vất vả lăn vào bếp cùng cô giáo. Và trên tất cả là tri ơn chư Phật, chư thiên đã gia hộ cho con hoàn thành tâm nguyện. Con được Phật “cưng” vậy thì thôi, hình như muốn gì có nấy. Muốn in sách thì đã được in sách. Muốn ấn tống băng đĩa thuyết pháp thì đã được ấn tống. Muốn đi dạy Phật pháp thì cũng được dạy. Muốn nấu cơm chay thì cũng được nấu. Muốn cái gì cho chúng sanh được lợi ích thì Phật sẽ cho thôi. 

1 nhận xét:

  1. rất vui vì bạn mình đã được chư phật gia hộ do lòng phát tâm từ bi đối với mọi người. Trong XH hiện nay không phải ai muốn là được mọi điều đâu? Chỉ có người có duyên với Phật và cũng đã từng phát tâm làm từ thiện trong nhiều kiếp mới được như vậy đó! Phải không các bạn?

    Trả lờiXóa