Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 9 tháng 12, 2012

ĐIỀU KỲ DIỆU CỦA TÌNH YÊU



ĐIỀU KỲ DIỆU CỦA TÌNH YÊU

ANH VŨ  (đã đăng báo Thời Nay)

Tình yêu là một điều kỳ diệu, là món quà của số phận dành cho con người, như một mảnh ghép xinh đẹp để hoàn thành bức tranh hạnh phúc. Nó đến và đi lúc nào không biết, chỉ biết món quà tuyệt vời ấy chỉ dành cho những ai biết yêu chân thành và tin tưởng. Một thông điệp rất dễ thương, được truyền tải bằng một câu chuyện cũng rất dễ thương trong vở kịch Tình nhân đến với tình nhân trên sân khấu Hoàng Thái Thanh (đạo diễn Lương Duyên, tác giả Trần Khiết, Việt hóa từ kịch bản Nhà tắm muôn năm của E.Braginsky - E.Riazanov).

Duyên phận đôi khi rất thích đùa với con người, như trường hợp của anh bác sĩ Thanh Luân (Quý Bình) trong vở kịch. Vào cái ngày anh chàng muốn trao chiếc nhẫn cầu hôn cho cô người yêu Bách Hợp (Bảo Châu) ở Vĩnh Long thì lại bị số phận “chơi” khi lên nhầm xe và đi tuốt xuống Cần Thơ. Vào nhầm nhà của Bích Ngọc (Tuyết Thu), bị bạn trai của cô là Thế Hiệp (Thế Sơn) hiểu nhầm, cộng với một dãy cái “nhầm” khác, Luân bị tống ra đường trong đêm. Hậu quả là anh chàng bị cướp sạch tiền bạc, mình đầy thương tích, phải trở về xin Ngọc cho tá túc một đêm.

Trong đêm mưa ấy, tất cả đều thay đổi chỉ bằng một phép thử. Luân có dịp nhìn kỹ Bách Hợp, cô người yêu lý tưởng được mẹ anh lựa chọn, hóa ra không ngoan hiền như anh đã tưởng. Ngọc cũng chợt nhận ra, anh kế toán viên đa nghi, nhu nhược và tính toán như Hiệp chỉ là sự thay thế vội vàng cho một tình yêu đã qua, là người không muốn và cũng không thể cùng cô hoàn thành bức tranh ghép Nụ hôn tình yêu được. Quan trọng hơn hết, cả Bách Hợp và Hiệp đều không có lòng tin vào người mình yêu mà chỉ tràn đầy sự chiếm hữu. Chính họ đã đánh mất món quà tình yêu quý giá, chứ không phải bàn tay của số phận nào cả.

Giữa một không gian hẹp diễn ra trong thời gian rất ngắn, bản tình ca lãng mạn vẫn đủ sức thu hút khán giả bằng một chút gia vị hài hước, bất ngờ và bằng cả diễn xuất tinh tế. Lúc thì tức giận “đấu khẩu” rất ngây ngô, dễ thương; lúc thì dịu dàng trong những phút trải lòng tâm sự, trong những giúp đỡ chân thành; lại có lúc quyết đoán từ bỏ những mảnh ghép lạc lõng, mạnh mẽ bảo vệ danh dự của mình như đoạn cô Ngọc đánh trả Bách Hợp khi bị xúc phạm; Quý Bình, Tuyết Thu đã nắm bắt rất tốt tâm lý nhân vật cùng với khả năng hài hước và tung hứng ăn ý của Bảo Châu, Thế Sơn. Thiết kế sân khấu tươi tắn lãng mạn, cũng lấy chủ đề là những mảnh ghép để trở thành cái ghế, cái bàn, kệ sách… chắc chắn thu hút khán giả trẻ.



ảnh: Tuyết Thu (vai Bích Ngọc), Quý Bình (vai bác sĩ Luân) trong vở Tình nhân đến với tình nhân (ảnh: H.Kim)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét