Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 7 tháng 9, 2011

Bạn Cúc của tôi

Bạn Cúc của tôi

Sau hơn hai mươi năm sống ở xứ người, tôi có rất nhiều bạn, nhưng người mà tôi luôn thán phục đó là Cúc.
Đã gần 50 tuổi, nhưng nhìn Cúc rất trẻ trung và dễ thương, tuy nhiên lại không… “thương dễ” đâu nha!
Cúc sống một mình với ba con: tương lai sẽ là một nữ bác sĩ, một nữ luật sư và một đứa con trai út học lớp 7 rất giỏi.
Nhìn qua dáng người tưởng là ốm yếu nhưng thật ra chứa bên trong cả một sự mạnh mẽ và một tấm lòng từ thiện bao la.

Nói thật, quen Cúc đã hai mươi năm, nhưng tôi chưa từng thấy bạn ấy giận dữ và lớn tiếng. Cúc hiền lành tốt bụng lại siêng năng nữa. Cúc ăn chay. Sáng tối đều tụng kinh, hàng tuần đi chùa, hàng tháng đều cho máu giúp bệnh viện; thỉnh thoảng còn đi bơi cho khỏe. Và đặc biệt là những cuộc gây quỹ nào mà Cúc biết, thì đều tham gia. Làm việc ở hãng may, Cúc luôn luôn giúp đỡ bạn bè, thậm chí còn mang đồ về nhà giùm bạn.Và điều mà tôi thán phục Cúc nhất là: làm việc ở hãng, đem đồ về nhà làm thêm, đi chùa, tụng kinh… nhưng đến nhà Cúc thì rất sạch sẽ và ngăn nắp. Tôi không hiểu thời gian ở đâu mà Cúc làm được nhiều việc như vậy. Riêng tôi làm không nổi.
Có thể mọi người nếu đọc bài này sẽ nói tôi hơi quá lời. Nhưng nếu được quen và tiếp xúc với Cúc sẽ thấy còn hơn như thế nữa.

Chỉ là một công nhân bình thường, tiền lương không nhiều lắm, nhưng Cúc luôn luôn giúp đỡ người ta (nếu có khả năng). Đó là một tấm gương, một tấm lòng tốt mà tôi đang học tập ở Cúc.
Hy vọng có nhiều người như Cúc mở rộng lòng bác ái từ bi để “Quỹ Cơm chay từ thiện” có thể giúp được nhiều người hơn, mang nhiều no ấm và niềm vui đến cho mọi người.
                                                                                                              Phụng (Australia tháng 9-2011)

Tái bút: Khi vừa nghe tôi kêu gọi ủng hộ “Quỹ Cơm chay từ thiện” là Cúc đã giúp ngay 100 AUD liền.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét