Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 22 tháng 4, 2011

Hoàng Kim (DIệu Kim)


































Chủ nhiệm Câu lạc bộ: cô Hoàng Kim (Diệu Kim)
Tên thật: Trần thị Hoàng Anh
Bút danh: Hoàng Kim
Pháp danh: Diệu Kim
Ngày sinh: 11- 7- 1962 tại Sài Gòn
Địa chỉ hiện tại: 368/54/1 Tôn Đản P4, Q4, TP.HCM
Điện thoại: 0918.202.575
Công việc: Phóng viên Báo THANH NIÊN 248 Cống Quỳnh Q1 TP.HCM
Các tờ báo đã và đang cộng tác: Tuổi Trẻ, Phụ Nữ VN, Phụ Nữ TP.HCM, Sài Gòn Giải Phóng, Người Lao Động, Sân Khấu TP.HCM, Văn Hóa, Công An TP.HCM, Giác Ngộ, Đạo Phật Ngày Nay, www.phattuvietnam.net, …
Các sách đã xuất bản: Ngẫu hứng trăng (tập thơ – NXB Văn Nghệ 1990), Đố Vui Phật Pháp (Phật học dành cho thiếu nhi và Phật tử sơ cơ – NXB Tôn Giáo 2008), Bóng thời gian (tập truyện ngắn PG – NXB ), Hoa của mỗi người (tập tản văn PG – NXB Thời Đại 2010), Búp Sen Hồng (Phật học dành cho lứa tuổi nhi đồng – NXB )
Sở thích: học Phật pháp, niệm Phật, cắm hoa, nấu ăn (đặc biệt nấu chay), ca hát, xem kịch, xem phim, đọc sách, thêu đan, làm thơ, viết truyện, dọn dẹp nhà cửa, cúng kiến ông bà.
Lý tưởng:       *Hoằng pháp: đem lời dạy của Đức Phật phổ biến đến khắp mọi người, đặc biệt các em thanh thiếu niên và sinh viên.
*Nấu chay: đãi mọi người ăn miễn phí, miễn sao bớt sát sanh, bảo vệ môi trường và nghiệp lành của mọi người.
Mơ ước: Có một ngôi nhà lớn hơn để xây chánh điện rộng rãi, các em trẻ có nơi sinh hoạt, tu, học thoải mái. Có tiền để hoằng pháp và nấu chay miễn phí quanh năm.
Kế hoạch dự kiến:   
*hoàn thành và xuất bản bộ Thơ thiền Việt Nam
*in quyển Phật học bỏ túi Gánh nặng nhẹ tênh
*in quyển tạp bút PG thứ hai
*in quyển Chân dung nghệ sĩ (tập hợp những bài báo đã viết)
*in quyển Những nét son Sân khấu
Gia đình: độc thân, chỉ có một con trai là Rani, 23 tuổi, đang học trường Multimedia ARENA của Ấn Độ mở tại TP.HCM (truyền thông đa phương tiện).
Nhưng cả nhà có thêm hai “đứa con” nữa là Trúc và Nương, tổng cộng 4 nhân khẩu, rất vui.
Nhà chỉ rộng 40 mét vuông, thêm một tầng lầu nữa là 80 mét vuông. Với 4 người thì rộng, nhưng cuối tuần có thêm mấy chục “đứa con” nữa cùng về thì ôi thôi, giống hộp cá mòi! Vậy mà vui tưng bừng, mẹ con chen chúc nhau nằm ngủ, tình thương mến thương.

8 nhận xét:

  1. bạn của tui đẹp quá! Nét đẹp an vui và tư tại, thể hiện niềm tin trong cuộc sống vẫn còn những nét đẹp ẩn dấu sau lưng

    Trả lờiXóa
  2. Nhỏ Hoàng Anh (Diệu Kim)biệt danh Họa Mi đã hót hay quá! giọng hót ngày càng cao vút trong trẻo lạ thường dù rằng bi giờ là bà già 50. hì! Hì! Nhỏ Phụng (Phong Lan)sẽ gởi một bài thơ hay nhắm của bộ ba ngày xưa ấy và bi giờ cũng vậy. Đọc những lời tự tình của mấy em sinh viên đối với tình cảm của bà mẹ nuôi Diệu Kim mà cảm thấy tủi thân lọa thường bởi vì mình trơ trọi không có chồng làm gì có con?

    Trả lờiXóa
  3. co oi co co the cho c gmal cua co duoc ko ?de c co the tam su voi co.c thay nhung bai duoc dang that la cam dong .nhung thanh vien cung rat vui tinh nua .neu co the co cho c gia nhap duoc ko a.c cung rat thich duoc lam tu thien nhu vay.

    Trả lờiXóa
  4. can nha minh that la vui ve khi co mot nguoi MA HAI nhu co

    Trả lờiXóa
  5. Diệu kim ơi! nhìn căn nhà của bạn mình đầy ắp những con người đang sống "vì mọi người" mà lòng mình chợt thấy dâng trào niềm vui và đầy hạnh phúc! những em SV được tập sự tụng kinh, học giáo lý của phật, đều xuất phát từ việc hoằng pháp, đem nhiều điều lợi ích cho mọi người. Cầu nguyện chư vị Bồ Tát và Hộ pháp gia hộ cho Diệu Kim gặp được nhiều sự trợ duyên để mọi người đều biết đến và phổ biến đến nhiều người hơn nữa, góp tay với bạn mình thực hiện những chí hướng tốt đẹp của con người đầy lòng nhân ái! Hôm trước, em Phụng bị bệnh, phát tâm gởi tiền đưa Thanh Thảo để gởi HA phụ nấu cơm từ thiện nhưng gởi như thế nào đây? gởi vào tài khoản ATM của HA được không? cho biết sau nhé! Chúc bạn hành trì hạnh Bồ tát luôn được viên mãn!

    Trả lờiXóa
  6. May thay có một tâm hồn
    Vượt qua bể khổ, gieo niềm an vui
    Ai ơi! Hãy cởi tấm lòng
    Chung tay xây dựng căn nhà FUNNY.
    Họa Mi hót giỏi lắm ri
    Âm vang vang mãi muôn vàn yêu thương
    Thiện Hoa xin góp chút sương
    Cùng chung vun đắp, đồng nương tâm Từ!

    Trả lờiXóa
  7. namo amitabha...rất vui khi giao lưu Phật học với các bạn
    sao không thấy đề mục đăng ký thành viên hay trở thành thành viên câu lạc bộ vậy ? liên hệ thế nào vậy các bạn ?

    Trả lờiXóa
  8. Chào phật tử Diệu Kim! A di đà phật.
    Đời là bể khổ, nhưng thông qua bạn sao không thấy khổ gì hết?
    Thật là ái mộ!!!!
    A di đà phật!
    ( Phật cháu " Thích Thành Hồ "

    Trả lờiXóa