Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 10 tháng 5, 2011

GỎI NGÓ SEN

Nhiều bạn và bà con gần xa đã ăn món gỏi ngó sen do cô Kim làm, đều khen ngon và hỏi cách chế biến. Xin giới thiệu món ăn này, nhất là mùa hè ăn có vị chua chua rất dễ chịu. Đồng thời, các loại thực vật trong món gỏi cũng đều có vị thuốc, hỗ trợ cho sức khỏe.

GỎI NGÓ SEN (10 người ăn)

*Nguyên liệu:
-200g ngó sen
-200g cà rốt
-400g củ cải trắng
-1miếng tàu hũ chiên
-1/2 bịch tai heo chay (nếu không có thì thay bằng một cây mì căn)
-2 muỗng cà phê boa rô phi dầu cho vàng thơm
-1 muỗng đậu phộng rang giã nhỏ
-một nhúm rau răm
-dấm đường

*Cách làm
-Nấu dấm đường: tỷ lệ 1 lít dấm kết hợp 350g đường, nếu đường vàng có độ ngọt nhiều hơn thì chỉ dùng 330g. Bắc nồi lên bếp nấu sôi dấm và đường, xong để nguội.
-Ngó sen rửa sạch, trộn 1/2 muỗng cà phê muối, chừng 10 phút, đem bóp khô nước.
-Củ cải trắng và cà rốt đều lấy dao chận xắt ra cho có khía đẹp mắt, sau đó dùng dao bào lại thật mỏng. Trộn mỗi thứ với 1/2 muỗng cà phê muối, để 10 phút, bóp khô nước y như ngó sen.
-Lấy một cái hũ, bỏ ngó sen, củ cải, cà rốt vào, rồi chế dấm đường vô xâm xấp mặt, để chừng nửa ngày là thấm ngon. Có thể bỏ vào tủ lạnh, bảo quản được khoảng 15 ngày, muốn ăn lúc nào thì lấy ra trộn. Cách này thuận tiện hơn trộn bằng chanh là vì vậy.
-Tàu hũ chiên xắt mỏng. Tai heo luộc sơ. Mì căn xé nhỏ rồi chiên sơ hơi vàng. Tất cả trộn vào dĩa gỏi. Thêm rau răm, boa-rô phi vàng, đậu phộng, ớt. Có thể không cần chấm nước mắm vì đã vừa độ mặn, ngọt, chua, cay.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét