Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 18 tháng 5, 2013

BUFFET CHAY TRƯỚC KHI XEM KỊCH


BUFFET CHAY TRƯỚC KHI XEM KỊCH
Vở kịch XIN MỘT CÁI TÊN của đạo diễn Phi Long vừa được huy chương vàng cuộc thi Tài năng đạo diễn trẻ sân khấu, nay được xếp lịch diễn vào đêm 15 và 23-5. Vở kịch không chỉ ấn tượng về dàn dựng mới lạ, phá cách, mà còn ý nghĩa và cảm động ở chỗ cảnh báo nạn phá thai trong giới trẻ, nhưng thể hiện rất nhẹ nhàng, xót xa. Khán giả vỗ tay, có người còn khóc nữa. Và các nghệ sĩ đã dành dụm tiền lãi sau suất diễn để đi cứu trợ bà con nghèo các tỉnh. Quý thay tấm lòng của các bạn trẻ.
Vì vậy mình đã chạy đi vận động tiền để tài trợ cho các em đạo diễn, tác giả, diễn viên một bữa buffet chay. Như một cách khuyến mãi để các em dễ bán vé hơn. Và khán giả đã ăn chay một cách thú vị, xuýt xoa khen, làm mình và nhóm đệ tử của mình trong Funny Home Club vui quá chừng.
Hôm 15-5 khán giả ngồi gần kín rạp. Nghĩa là khoảng 250 suất ăn. Hôm sau Phi Long nói với mình nên làm đơn giản, vì sợ cô tốn kém và các bạn sinh viên funny home vất vả. Mình nói, phải làm tử tế như thế mới được. Thứ nhất, phải tạo hình ảnh và ấn tượng đồ chay thật ngon và đẹp trong lòng người ta. Có nhiều người chưa từng ăn chay, họ dò xét, săm soi ghê lắm, nhưng khi đã ăn thử thì mình thấy họ thích thú gắp lia lịa. Có người đã biết ăn chay thì lại săm soi về hình thức, trang trí, vệ sinh. Cho nên mình phải làm.cho bữa ăn dù là khuyến mãi nhưng không biến thành bố.thí, chạm tới tự ái người ta. Phải "đãi ăn" một cách đúng nghĩa, là trân trọng người ăn. Vì vậy, nếu muốn "cạnh tranh" với đồ mặn thì phải nỗ lực nhiều thứ như vậy. Nếu không, người ta sẽ luôn định kiến đồ chay dở, xấu, họ không muốn ăn.
Phi Long nghe vậy đồng ý liền. Thật ra các em còn nhỏ, chưa hiểu hết tâm lý mọi người, chỉ nghĩ đơn giản mời là người ta ăn. Nhưng thật ra cái ăn có khi rất dễ mà có khi rất khó. Cho nên cứ chu đáo để an lòng.
Khán giả ra về khen ngợi cả vở kịch lẫn bữa chay. Chúng ta thành công "kép" phải không nào? Ăn chay để không sát sanh. Đừng phá thai.cũng là không sát sanh. Mừng cho cuộc đời.
Còn hứa tài trợ thêm một suất ngày 23 nữa. Động viên funny home cố gắng. Tất cả vì lợi ích chung của cộng đồng, chúng ta không ngại khó phải không các bạn?
Like: Lê Phạm Tú Nhi, Loyal Nguyen, Tịnh Thanh và 17 người khác thích điều này.
Tran Kim: Uh. Em mua mấy vé, chị báo mấy em đem tới tòa soạn cho em
Chân Trời Đã Mất: 2 viec lam  thien nguyen that y nghia. Do cung la cach de giao duc con nguoi song huong thien
Trung Thao Le: ihhihihi mum mum mum con muon an chay co oi ihihhiihihihi
Tran Kim: Bua do con toi choi, co moi con an. Thiet do

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét