Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 14 tháng 12, 2011

Vụ TNGT trên đường Nguyễn Hữu Cảnh: Gia đình tài xế bấn loạn

Xin các bạn đọc bài này để thấy sự nguy hiểm của việc uống rượu. Phật dạy chúng ta phải giữ Ngũ giới, trong đó có giới không uống rượu. Hoan nghênh những bạn đã giữ giới. Đừng sợ thiên hạ nói khích, mình cứ sống theo lời Phật thì mọi việc yên ổn. Phương Tây người ta cũng đâu có nhậu nhẹt và hút thuốc như nước mình. Nhiều người ra nước ngoài làm việc đã công nhận rằng: hạn chế hút thuốc và uống rượu lại chính là hợp với khoa học và hiện đại.

Vụ TNGT trên đường Nguyễn Hữu Cảnh: Gia đình tài xế bấn loạn
Thứ Ba, 13/12/2011 18:50

(NLĐO)- Linh cữu của 4 nạn nhân trong vụ tai nạn thảm khốc trên đường Nguyễn Hữu Cảnh - TPHCM được quàn tại Chùa Vĩnh Nghiêm, sau đó sẽ được đưa đi hỏa táng tại Bình Hưng Hòa ngày 16-12. Trong khi đó, gia đình tài xế gây đại nạn đang rất lo lắng và bấn loạn.

Lúc 13 giờ 30 phút ngày 13-12, người thân 4 nạn nhân bị tai nạn giao thông trên đường Nguyễn Hữu Cảnh (phường Bến Nghé, quận 1-TPHCM, Báo Người Lao Động đã thông tin) đã tổ chức lễ nhập quan tại chùa Vĩnh Nghiêm.

Đông đảo người thân, đồng nghiệp, bạn bè của ông Phần, chị Liên cùng hai cháu Trung, Hiếu đã đến thắp hương, đặt vòng hoa. Lúc 7 giờ ngày 16-12, người thân sẽ tiến hành động quan và đưa 4 nạn nhân đi hỏa táng tại Bình Hưng Hòa.

Ông Nguyễn Trí Dũng bên giường bệnh trước khi con trút hơi thở cuối cùng. Ảnh tư liệu NLĐO

Một người thân của các nạn nhân cho biết buổi tối xảy ra thảm cảnh, 3 mẹ con đi bơi, sau đó đi đón ông ngoại. Trên đường về thì họ gặp nạn.

Sáng 13-12, PV Người Lao Động tìm đến nhà tài xế gây tai nạn là Nguyễn Vũ Thông. Căn nhà nhỏ nằm sâu trong con hẻm chật chội trên đường Nguyễn Duy Ninh, quận Bình Thạnh là nơi cư ngụ của 10 người trong gia đình Thông.

Cha Thông, ông N.H.M, tiếp chúng tôi với gương mặt hốc hác, sầu não. Mấy hôm nay, ông M. phải xin nghỉ việc vì bị sốc nặng, tăng huyết áp khi nghe tin con trai cả của mình đã gây ra tai nạn thảm khốc, làm chết nhiều người.

Ông M. kể khoảng hơn 1 giờ ngày 11-12, Thông về nhà với khuôn mặt thất sắc, kể đã gây ra tai nạn nghiêm trọng nhưng không biết nạn nhân ra sao. Sau một hồi trấn tĩnh, Thông đến công an phường trình báo sự việc. 

Những lá thư đẫm nước mắt của bạn bè cùng lớp em Hiếu gởi đến Bệnh viện Chợ Rẫy.Ảnh: Phạm Dũng

Vợ của tài xế Thông, chị H.T.D.A, mấy hôm nay bỏ hết công việc để đến bệnh viện túc trực. Chị A. đến gặp ông Nguyễn Trí Dũng (chồng và cha của nạn nhân) để xin lỗi.

 A. vừa khóc vừa kể chị đến bệnh viện để xin lỗi ông Dũng nhưng ông chỉ nói: "Đó là chuyện không mong muốn của cả hai gia đình. Mọi việc để công an điều tra. Tôi không có ý kiến gì. Tôi thì chết điếng rồi!”.

Ông M. cho biết thêm Thông và một số tài xế thường đi uống bia với nhau sau giờ làm việc. “Hôm gây tai nạn, Thông đưa xe đi bảo dưỡng định kỳ và có lẽ đã uống bia trong thời gian chờ lấy xe” - Ông M. phỏng đoán.

Nạn nhân Trần Thị Bích Liên mới chuyển từ Hà Nội vào TPHCM khoảng 5 tháng nay để nhận chức phó giám đốc một ngân hàng. Chiếc xe 7 chỗ Toyota Fortuner mà Nguyễn Vũ Thông lái trong vụ tai nạn là của một công ty có văn phòng tại phường Đakao, quận 1, chuyên cho khách nước ngoài thuê xe. Tính đến hôm gây tai nạn, Nguyễn Vũ Thông mới chuyển về lái xe cho công ty này khoảng một tuần.
Tin-ảnh: Q.Lâm - Ph.Dũng (Người Lao Động)
Có 12 ý kiến
Caytram 13/12/2011 19:25
Có lẽ quá tự tin vào tay lái của mình " cứng ", nhưng khi sự cố xảy ra hậu quả quá nghiêm trọng thì lúc đó mới biết là không gánh nổi.Mất cả 1 gia đình đau đớn cho người khác lắm chứ.
Xe điên hay tài xế điên? 13/12/2011 19:42
Hôm bữa có vụ bác sỹ nào đó, hôm nay thêm vụ này... Không biết xe hiệu này có chuyện gì không mà toàn gây ra tai nạn kiểu "xe điên"...  "Xe điên" hay "tài xế điên"? Sao bây giờ tui ớn xe này quá.
Thiện Ngọc 13/12/2011 20:11
Phải trị thật nặng để làm gương. Cố tình uống rượu bia mà còn chạy nhanh thì thật đáng trừng trị mà.
MAICAO 13/12/2011 20:35
Xin chia buồn cùng ông Dũng, một mất mát, một nỗi đau quá lớn. Sao có báo không viết tài xế Thông say rượu mà viết là ngủ gật, vậy sự thật nào đúng?
Người quan sát 13/12/2011 20:37
Nói mất lòng chứ không ít người trong giới tài xế có tư cách và đạo đức đáng báo động. Bạn ngồi nghe họ nói chuyện thì chạy luôn...
nguyễn vĩnh 13/12/2011 20:39
Khúng khiếp quá, đau lòng quá. Tài xế Thông đã gây đại hoạ, giết chết cả một gia đình, mấy thế hệ đang yên ổn bỗng phải chịu kết cục quá bất ngờ, đau đớn và kinh hoàng... Còn gì khủng khiếp hơn, tang tóc hơn... Cầu cho những nạn nhân được yên nghỉ và siêu thoát, kẻ gây đại hoạ sẽ phải trả giá thích đáng.
Khánh Ngọc 13/12/2011 21:07
Cái giá phải trả cho sự ham hố rượu chè, giờ có xin lỗi van xin cũng không làm người chết sống dậy, có thức tỉnh thì cũng đã muộn rồi . Chỉ tội cho gia đình người ta tan nát mà thôi. Giờ buồn và lo lắng được gì?
TÔ VĂN TRƯỜNG 13/12/2011 21:08
Thành thật chia buồn cùng gia đình anh Nguyễn Trí Dũng. Không đau đớn nào hơn khi cùng một lúc có 4 người thân phải vĩnh biệt ra đi. Tôi cũng không biết nói gì hơn, khi đành bất lực nhìn xã hội bó tay với tai nạn giao thông. Một lần nữa tôi tha thiết yêu cầu xã hội hãy cùng đồng loạt lên án rượu bia. Tác hại của rượu bia thì mọi người đã thấy rõ và mặt trái là "rượu bia còn đầu độc dân trí và mang lại tiền bạc cho những kẽ tham nhũng trong xã hội".
Hungsg 13/12/2011 21:43
Một bài học sâu sắc cho những ai còn ngồi sau tay lái mà đã làm đệ tử của lưu linh. Xin thành thật chia buồn cùng gia đình anh Dũng và cũng xin chia sẻ nỗi lo của gia đình anh Thông. Bản án lương tâm này sẽ theo anh suốt cuộc đời.
Cao Minh 13/12/2011 22:22
Gửi Mai Cao. Báo nào đưa tin cũng đúng. Tài xế Thông say rượu trước rồi ngủ gật liền sau đó, trước khi gây tai nạn thảm khốc cho gia đình người khác. Thành thật chia buồn cùng anh Dũng và gia đình.
GTVT 13/12/2011 22:37
Nghe nói CSGT "mật phục" các quán bia để đo nồng độ cồn mà sao vẫn còn những tai nạn thương tâm? Hãy hành động thiết thực hơn, dẹp bớt các quán nhậu. Tôi thấy chưa có nước nào trên thế giới này có nhiều quán nhậu như tại Việt Nam.
14/12/2011 04:21
Làm sao mà cấm rượu bia được khi bây giờ ký một hợp đồng cũng phải ký trên bàn nhậu. Từ bình dân cho đến thượng lưu, đi làm về là phải chè chén trước khi về nhá, cấm thì có khi họ biểu tình chứ chẳng chơi. Có những người biết điểm dừng, phần lớn chỉ chịu bước ra khỏi quán khi đã khật khà khật khưỡng. Tôi chứng kiến biết bao nhiêu người chạy xe máy mà mặt mũi đỏ gay, tự đâm con lươn ngã ra đường mà còn chưa tỉnh dậy nổi do xỉn quá. Thật chán nản vì chưa thấy cơ quan chức năng đưa ra bất kỳ 1 giải pháp nào. Không biết họ đang làm gì nữa? Trong 1 chốc 1 gia đình biến mất, mất mát khủng khiếp quá sức chịu đựng của con người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét