Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 7 tháng 6, 2011

GIẢNG SƯ NHÍ ĐƯỢC HOAN NGHÊNH

GIẢNG SƯ NHÍ ĐƯỢC HOAN NGHÊNH

Ngày 5-6-2011, bạn Thảo cận lại được cô tin cậy giao cho nhiệm vụ “trợ giảng”. Bài 15 trong sách có phần Sám Hối, bạn Thảo đã trình bày trong 15 phút. Lần này, Thảo đã khắc phục nhược điểm nói nhanh, giọng đã từ tốn, rõ ràng, lưu loát, biết điểm nhấn, biết điều chỉnh tiết tấu, nghe rất sinh động. Thảo cũng biết tóm tắt những ý chính lên bảng, khiến người học nắm bắt dễ dàng. Cả lớp hoan nghênh quá xá.

Dĩ nhiên là còn nhiều ý Thảo chưa nói được, cô Kim phải bổ sung. Nhưng như thế đã gọi là khá, đầy triển vọng ở tương lai. Mỗi khóa dạy, cô Kim chỉ hy vọng có được một người học trò có khả năng hoằng pháp mà thôi, bởi công tác giảng dạy không hề đơn giản. Đó vừa là năng khiếu, vừa là phước báu, không phải ai cũng có. Khóa tại chùa Giác Ngộ có anh Hưng, khóa 1 tại nhà thì có Thảo, không biết khóa 2 sẽ xuất hiện bạn nào?

Điều đáng quý là Thảo rất khiêm tốn. Tuy hoàn thành một công tác rất khó và “nổi bật” như thế nhưng vẫn giữ sự hòa đồng, thân thiện. Chỉ cần một chút ngã mạn thôi, phước báu sẽ tiêu tan. Chúc mừng Thảo, mong Thảo sẽ ngày càng tiến bộ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét