Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 29 tháng 5, 2011

HIỀN VIẾT - TẬP LÀM GIẢNG SƯ

TẬP LÀM GIẢNG SƯ

Dạo này bên lớp Phật học cô giáo cho các bạn khóa cũ thực tập làm giảng sư 15 phút. Tuần trước là anh Ra Ni, tuần này là bạn Thảo cận. Trước khi các giảng sư “đăng đàn thuyết pháp” là bị thính chúng gây áp lực cho  tới tinh thần bấn loạn. Nào là sẽ đặt câu hỏi khó, nào là sẽ dồn giảng sư vào đường cùng, thế bí hihi. Vậy mà khi lên bục giảng các bạn ấy giảng rất tự nhiên. Như anh Ni thì dùng từ rất là phong phú, đưa ra nhiều ý tưởng hay và còn hài hước nữa chứ. Chao ôi Mèo Đại Nhân nhà ta thật oai phong quá đi. Ngưỡng mộ anh Ni thật đấy!

Còn Thảo cận thì sao nhỉ? Bạn Thảo cận có phong thái giảng rất điềm tĩnh chững chạc, lời nói lưu loát và đặc biệt là bạn tìm hiểu kiến thức rất sâu. Khi nghe Thảo giảng xong, mình mới vỡ lẽ ra rằng bấy lâu nay mình học Phật Pháp mà không suy tư về giáo pháp của Đức Phật và chưa áp dụng được vào cuộc sống của mình. Cuộc sống muôn màu muôn sắc, nếu chúng ta tỉnh giác soi xét thì ở bất nơi đâu chúng ta cũng áp dụng Phật Pháp được cả. Vậy mà, mình chỉ học rồi về để đó không đem ra xài gì hết.

Má hai ơi! Những hạt giống Bồ Đề  Má gieo bây giờ đã đâm chồi nảy lộc rồi. Những cây Bồ Đề non yếu rồi đây sẽ vươn mình trong bầu trời Phật Pháp. Con ước mơ một ngày tâm huyết hoằng pháp của Má hai sẽ được các bạn trong lớp Phật học chắp cánh bay thật xa. Những hoằng pháp viên trẻ rồi đây sẽ tỏa ra trên mọi miền đất nước để truyền trao chánh pháp nhiệm màu đến cho tất cả chúng sinh!

2 nhận xét:

  1. Hi, Hiền nhà ta viết văn tốt ghê há, giỏi hơn "Nôbita bản gốc" nhiều! Nhưng mờ, Mèo ú chưa có "oai phong" được như vậy đâu, lên bục giảng còn "rét" lắm. Bình thường 8 thì có nhiều cái để nói, cứ huyên thuyên hoài mà sao lúc đó giống bị cúp nước quá. Á à, chắc là do bị "hăm he" quá đây mà, bắt đền đi!
    Mèo đại nhân

    Trả lờiXóa
  2. Hi! phải khen để lấy lòng đại nhân 1 tí chứ! ^^

    Trả lờiXóa