Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 20 tháng 2, 2012

Truyện Andersen hiện đại

Truyện Andersen hiện đại

TT - Nửa đêm, khi loài người bắt đầu chìm sâu trong giấc ngủ, thì đó là thời khắc mà đồ vật hoạt động. Chúng nói chuyện với nhau bằng tiếng con người, cũng “tám”, cũng tranh luận, khích bác... y như loài người. Và câu chuyện sau ghi lại một cuộc “tám” của hộp chì màu:
- Màu đỏ: Tớ là số một trong hộp màu này. Đơn giản bởi loài người đứng đầu muôn loài, nhưng loài người không có máu thì ngỏm củ tỏi ngay tức thì. Mà máu thì màu đỏ, vì vậy tớ là nhất. Chẳng thế mà loài người vẫn bảo tớ là màu biểu trưng cho chiến thắng đó sao.

- Màu cam: Tớ mới là số một. Loài người thấy tớ là sợ chết khiếp. Không tin cứ mở sách báo mà xem con người sợ chất độc da cam như thế nào. Rồi cả bom hạt nhân, người ta cũng vẽ biểu tượng bằng màu cam đấy.

- Màu vàng: Các cậu trật lất, tớ mới là số một. Thử hỏi con người có ai không mê vàng không?

- Màu tím: Các bạn đã bao giờ đến xứ Huế mộng mơ chưa? Đã bao giờ các bạn thấy một cô gái Huế thướt tha áo dài tím đi bộ qua cầu Trường Tiền chưa? Ôi thật tuyệt vời, không ai không xao động tâm hồn. Vì vậy, màu tím của tớ mới là số một.

- Màu xanh: Hừm, màu của tớ mới là nhất. Không tin thì ra thủ đô mà xem. Thiên hạ náo loạn vì chuyện không có chỗ đỗ xe. Nhưng chiếc nào có biển số mang màu của tớ cứ tha hồ đậu. Đậu chỗ cấm cũng chẳng sao...

BÚT BI (Tuổi Trẻ)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét