Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 20 tháng 2, 2012

GIÁO VIÊN MỚI CỦA CÁC EM

GIÁO VIÊN MỚI CỦA CÁC EM

Hai tuần nay, cô Kim quá bận rộn (sửa nhà và làm giám khảo giải Trần Hữu Trang) nên lớp Phật học tại chùa Hương Sơn (Lê Minh Xuân) giao cho Thảo cận và Nương phụ trách. Hai bạn đã làm rất tốt nhiệm vụ cô Kim giao phó.

Thảo cận giảng bài (theo cuốn Hoa chuyên cần cô Kim mới soạn, rút gọn từ cuốn Đố Vui Phật Pháp), còn Nương tổ chức kiểm tra bài, giữ trật tự cả lớp, sau đó hai bạn cùng tổ chức trò chơi cho các em. Nói chung là rất phấn khởi. Tuần nào cũng có thêm nhiều em gia nhập lớp, sĩ số tăng lên thấy rõ.

Thảo và Nương cùng chở nhau trên honda vượt gần 30 cây số giữa trời nắng chang chang (vì dạy vào 1g30 trưa), trên xe chở đủ thứ nào là loa, micro dạy học, nào bánh kẹo, nào quà thưởng, tập vở, tài liệu… Thật đáng biểu dương. Ngày xưa cô Kim cũng đi hoằng pháp ở xa, hàng trăm cây số, mà chỉ đi một mình, khiêng xách tùm lum… Bây giờ cô yếu rồi, mong các học trò kế thừa công tác hoằng pháp, giữ cho lời Phật còn lưu truyền trong trái tim mọi người. Có thể những biến cố trong đời sẽ tiêu huỷ sách vở, công cụ kỹ thuật, nhưng nếu mỗi người lưu lại lời Phật trong tâm thức thì đời sau, kiếp sau vẫn lấy ra sử dụng được. Như hạt giống vùi sâu trong lòng đất, sẽ có ngày mọc lên thành cây. Cho nên cô và các bạn phải gieo hạt cho các em nhỏ ngay từ bây giờ. Hy vọng và tin tưởng rằng chủng tử thiện kia sẽ lớn thành cây, thành rừng.

Cô Kim đang tìm thêm những ngôi chùa khác để mở thêm lớp, các bạn nào muốn đi hoằng pháp thì cố gắng ôn lại bài vở và tập soạn giáo án, tập giảng nhé. Đăng ký với cô để cô xếp giờ cho các bạn tập giảng trước tại nhà, cô chỉnh sửa xong thì mới đi giảng thật tại lớp. Đó là cách cô tập huấn và đào tạo giáo viên mới. Trong vòng 15 bài của cuốn Hoa chuyên cần các bạn đã học xong hết rồi, và đủ khả năng truyền thụ cho các em, bởi các em chỉ học đơn giản thôi, không cần chuyên sâu. Chúa nhật tuần này, chấm dứt giải Trần Hữu Trang, lớp học của chúng ta sẽ hoạt động trở lại. Hẹn gặp các bạn. Thương.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét