Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 21 tháng 12, 2011

KỶ YẾU FUNNY HOME

KỶ YẾU FUNNY HOME
Cô Kim vừa tốc hành làm một cuốn kỷ yếu, chỉ vài mươi trang, in màu, chắt lọc những gì cơ bản nhất của Funny Home, để tặng quý vị mạnh thường quân và một số bạn bè thân hữu, một số thành viên nòng cốt. Không thể in offset (bởi nhà in bắt buộc phải đặt hàng 1.000 cuốn họ mới nhận), cô Kim chỉ in bằng máy in phun loại nhỏ, nên giá thành khá cao, khoảng 50.000đ mỗi cuốn. Vì thế không đủ phát cho tất cả mọi người, chỉ tạm thời in 40 cuốn mà thôi. Chi phí do cô Kim đóng góp, và xin thêm tiền của cô Phụng, cô Ngọc gởi về. Tiền này cô Phụng cô Ngọc dự định cho Funny Home đặt chiếc bánh kem thật to để mừng sinh nhật, nhưng thôi, cô Kim đề nghị hãy chi cho việc in cuốn kỷ yếu để làm tài liệu giới thiệu rộng rãi hơn, lâu dài hơn. Nhiều người không thể lên internet được, nên rất cần cuốn kỷ yếu để đọc. Bánh ăn xong thì hết ngay, còn cuốn sách thì để dành rất lâu và truyền bá được nhiều người. Chắc cô Phụng và cô Ngọc đồng ý?
Trong cuốn kỷ yếu có mấy trang viết về các mạnh thường quân, tuy không thể viết hết toàn bộ, chỉ là sơ lược vài người thân thiết nhất, nhưng cũng cần thiết để giới thiệu. Trong đó, có cô Ngọc ở Úc. Cô Kim nghe cô Phụng kể về cô Ngọc, nên cô Kim viết ra đây, để bổ sung vào bài, in cho mau. Nhờ cô Phụng đọc lại giùm nhé. 

CÔ NGỌC (Australia)

Cô Ngọc cũng là một người bạn thân của cô Phụng, rất nhiệt tình làm việc thiện. Cô Ngọc có shop bán đủ loại hàng thực phẩm, đông khách vì tánh tình Ngọc dễ mến, hàng hóa chất lượng. Ở Úc, không dễ tạo lập cơ sở làm ăn, buôn bán, vậy mà cô Ngọc đã gầy dựng được một cửa hiệu uy tín, thật đáng khen. Cô Ngọc chung sức với Phụng ủng hộ cho Funny Home và còn ủng hộ nhiều nơi khác nữa. Ngoài việc tự mình ủng hộ từ thiện, cô Ngọc còn cho cô Phụng đặt thêm một chiếc lon để khách bỏ tiền lẻ vào, lâu lâu cô Phụng đến trút lon ra, như đập ống heo, có được số tiền cũng kha khá gởi về VN.
Cô Ngọc vừa sinh một bé gái kháu khỉnh, ai cũng chúc mừng. Ở Sài Gòn, cô Ngọc có người mẹ cũng nhiệt tình làm việc thiện. Bà đi nhiều nơi, vào tận vùng nông thôn xa xôi để giúp đỡ người nghèo. Cả nhà có truyền thống như vậy quả là đáng nể phục. Phước đức từ đời cha mẹ đã tích lũy, đến đời con chẳng những không hao hụt, phung phí, mà còn tích lũy thêm nữa, gia đình này sẽ thịnh vượng lâu dài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét