Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 28 tháng 11, 2011

TIN VUI VỀ LỄ HỘI ẨM THỰC

TIN VUI VỀ LỄ HỘI ẨM THỰC

Các bạn ơi, có một tin quá xá là vui nè.

Hôm qua, cô Kim đi xem kịch ở 5B, gặp nhà thiết kế thời trang Sĩ Hoàng. Chú Sĩ Hoàng nói sẽ tổ chức tiệc tất niên song song với đêm thiền trăng tại khu du lịch của chú (Nhà vườn Long Thuận), dự kiến chọn một ngày gần tết, có thể là trước khi đưa ông táo về trời. Chú hỏi cô Kim có nhận làm lễ hội ẩm thực chay cho chú không? 600 người khách đó. Chú thích ý tưởng “chợ quê” của Funny Home, dĩ nhiên là nó hợp với khung cảnh thiên nhiên của nhà vườn Long Thuận.

Cô Kim cũng thích quá. Bởi nếu Funny Home làm lễ hội ẩm thực ở đó thì quy mô hơn, và có nhiều thành phần khách dự thuộc giới trí thức, tăng ni, các bạn sẽ được dịp trổ tài và khẳng định chất lượng của mình. Thật sự không dễ gì các bạn có cơ hội tiếp xúc với nhiều thiện hữu tri thức như thế. Một số bạn đã hào hứng bảo cô Kim cứ nhận lời đi, mình có gan thì làm được mà.

Cô Kim đang phân vân, vì có thể ngày đó sẽ trùng với lễ hội mà chúng ta dự định làm tại khu phố (21-12 âm lịch). Về việc này thì không sao, chúng ta sẽ dời ngày của mình lại vào dịp khác, không thiếu gì ngày để tổ chức.

Nhưng băn khoăn thứ hai là không biết các bạn có đủ lực lượng tham gia không, và có quyết tâm làm hay không. Phải đủ 40 bạn thì mới làm nổi. Và phải quyết tâm, đoàn kết, nỗ lực hết mình, chấp nhận vất vả.

Băn khoăn thứ ba là chúng ta thiếu dụng cụ, cần tiền mua thêm. Quy mô của mình dự kiến chỉ từ 200-300 khách, nay lên đến 600 khách thì phải sắm thêm nồi, chảo, thau, rổ, lò ga, lò than, gióng gánh, thúng, nia, chén, tô v.v… ít nhất phải 6 triệu đồng nữa. Cộng với 10 triệu ước tính dành cho số lượng hôm trước, chi phí “dàn khung” tổng cộng là 16 triệu. Chưa kể toàn bộ dụng cụ nhà cô Kim đem ra trưng dụng đã có tổng giá trị hơn 15 triệu. Chà, một lễ hội quy mô cỡ đó thì dàn khung cũng quy mô! Mình có tiền không vậy?

Thật sự, nếu có tiền thì mình cứ sắm, để xài luôn nhiều lần, nhiều năm. Bởi thế nào trong số khách dự của Sĩ Hoàng, sẽ có những vị chú ý đến Funnny Home và mời chúng ta tổ chức cho những nơi khác. Nghĩa là ước mơ nấu chay phục vụ mọi người mà cô Kim ấp ủ từ lâu sẽ thành tựu thêm một bước nữa. Với lễ hội, ăn không chỉ là ăn, mà còn là văn hóa, truyền thống, bản sắc dân tộc, hoằng pháp… Rất nhiều tác dụng sâu xa các bạn ạ!

Thôi, lấy ý kiến của các bạn nhé. Xin gởi về cô Kim gấp, để cô trả lời với chú Sĩ Hoàng và lên kế hoạch, chỉ còn hơn 1 tháng nữa thôi, nhanh lắm.

2 nhận xét:

  1. quá tuyệt vời! tụi con sẽ làm hết mình ạ! đồng ý cô nhé!

    Trả lờiXóa
  2. qua hay ma co, co cu lam di. ko du tui con moi dua gop 1 it chac duoc. hihi

    Trả lờiXóa