Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 7 tháng 6, 2011

NHỮNG VỊ KHÁCH QUÝ




 NHỮNG VỊ KHÁCH QUÝ

Hôm nay, 5-6-2011, lớp học Phật pháp của chúng ta hân hạnh được đón tiếp quý thầy và sư cô đến thăm. Thầy Thông Đạt đã ghé nhà cách đây mấy năm, giờ thầy mời thêm thầy Minh Chung (tỉnh Hưng Yên), sư cô Khánh Định (Huế), sư cô Diệu Hiện (Hải Phòng). Ai cũng muốn tìm hiểu câu lạc bộ nhỏ bé của chúng ta hoạt động thế nào. Rất tiếc, do vào mùa thi học kỳ của các bạn nên vắng đến nửa lớp.

Quý thầy và sư cô đã kể chuyện chùa miền Bắc cho các bạn nghe. Sư cô Diệu Hiện còn ca một bài quan họ Bắc Ninh tặng cả lớp, nội dung khuyến đạo, giọng rất trong trẻo, ngọt ngào. Bạn Trúc “đáp lễ” bằng bài Tìm lại vầng trăng của cô Hồng Loan sáng tác, cũng được vỗ tay quá chừng. Và tất cả mọi người giao lưu với nhau bằng cách tập hát bài Chùa xưaKhổ đế in trong cuốn sách Đố vui Phật pháp. Quý thầy cô ca luôn bằng giọng Bắc, dễ thương hết biết. Để giữ gìn bản sắc dân tộc, chúng ta phải biết chút ít về âm nhạc truyền thống. Nhiều bạn bây giờ chỉ mê nhạc trẻ, quay lưng với dân ca, cổ nhạc, thật là đáng buồn. Nhưng may sao, bạn nào vào lớp này cũng được tập dợt và sinh lòng yêu mến. Một chút tâm cảm gieo vào lòng lớp trẻ, hy vọng âm nhạc truyền thống không bao giờ mai một.

Các bạn mong sẽ gặp lại quý thầy cô trong một ngày gần đây. Bóng áo nâu sòng luôn là niềm ngưỡng mộ trong lòng các bạn. Tăng bảo là một trong ba ngôi quý báu, chúng ta luôn kính trọng và tin cậy. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét